ข่าว

ขยายเวลา "ลงทะเบียน" ผ่าน พื้นที่ประกาศห้าม ช่วง"เอเปค" จนถึง 19 พ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขยายเวลา "ลงทะเบียน" ผ่าน เข้า-ออก พื้นที่ประกาศห้าม ช่วง "ประชุมเอเปค" ไปจนถึงวันที่ 19 พ.ย.นี้ ทำที่แยกอโศกได้เลย

การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่จำเป็นต้องสัญจรเข้ามาในพื้นที่รอบๆ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และที่พำนักของผู้นำประเทศและผู้เข้าร่วม ประชุม "APEC 2022" ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 นี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แนะช่องทางลงทะเบียนขอบัตรอนุญาตผ่าน เข้า – ออก พื้นที่ประกาศห้ามในช่วงการ "ประชุมเอเปค"

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนฯ สำหรับผู้ที่พักอาศัย หรือสำนักงานอยู่ในพื้นที่ที่ประกาศปิดการจราจรโดยลงทะเบียนผ่าน Google form เพียงสแกน QR CODE ตาม สน.ท้องที่ (สน.ทองหล่อ และ สน.ลุมพินี ) ในพื้นที่ของท่าน ได้ถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565
 

โดยใช้ เอกสาร หรือ หลักฐานที่ต้องเตรียม อาทิ

- สำเนาบัตรประชาชน

- สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ

- ภาพถ่ายรถ

ช่องทางลงทะเบียน

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เดิมเปิดให้ลงทะเบียน จนถึงวันที่ 14 พ.ย. แต่เนื่องจากประชาชนบางส่วนยังไม่ทราบ ล่าสุดได้ขยายระยะเวลาการลงะเบียนไปจนถึงวันที่ 19 พ.ย. แล้ว โดยสน.ทองหล่อ ที่ดูแลพื้นที่รอบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้อำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน โดยการตั้งโต๊ะเปิดให้ลงทะเบียนที่แยกอโศก ไม่ต้องเดินทางไปที่สถานีตำรวจ แต่ในส่วนของพื้นที่ สน.ลุมพินี ดูแลเส้นทางที่พำนักนั้น ยังต้องไปลงทะเบียนที่สถานีตำรวจ ซึ่งหลักเกณฑ์การพิจารณาของเจ้าหน้าที่จะคำนึงถึงผู้ที่อาศัยและทำงานอยู่บริเวณนั้นเป็นหลัก

 พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ