ข่าว

"บิ๊กป้อม" สั่งล่าตัวมือบึ้ม 2 จุดปัตตานี ยกระดับเฝ้าระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" สั่งล่าตัวมือวางระเบิดปั๊มน้ำมัน 2 จุดปัตตานีเมื่อคืนนี้ พร้อมสั่งยกระดับเฝ้าระวัง ขณะที่ "โฆษกกลาโหม" ยอมรับ กระทบภาพลักษณ์ประเทศ

หลังจากเมื่อคืนนี้ เกิดเหตุระเบิดปัตตานี 2 จุด ภายในสถานีบริการน้ำมัน หรือ "ปั๊มน้ำมัน" พื้นที่ อ.ยะหริ่ง และ อ.เมือง ซึ่งยังไม่พบสาเหตุและยังไม่พบความเชื่อมโยง สร้างสถานการณ์ ช่วงการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ "เอเปค" ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย.65 นี้

วันนี้ 16 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และหน่วยงานความมั่นคง ให้ขยายผลสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุโดยด่วน พร้อมยกระดับความเข้มข้น ให้หน่วยข่าวและหน่วยความมั่นคงเฝ้าระวังป้องกัน ไม่ประมาทจากการก่อเหตุทั้งในและนอกพื้นที่ที่อาจเกิดขึ้น ติดตามความเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายทั้งในและนอกพื้นที่ โดยเฉพาะการเชื่อมโยงข้อมูลกับเทคโนโลยีเฝ้าตรวจ เพื่อปฏิบัติการป้องกันเชิงรุกและส.ามารถปฏิบัติการแก้ปัญหาต่อเหตุการณ์และเป้าหมายได้รวดเร็วทันต่อสถานการณ์

ด้าน พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่า เหตุป่วนความรุนแรงที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ว่าจะที่ใดหากเกิดขึ้น จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศและคนไทยทุกคน ขณะที่เรากำลังสร้างความเชื่อมั่นศักยภาพของประเทศกับนานาประเทศ และร่วมกันทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดีให้การต้อนรับผู้นำประเทศต่างๆ และคณะ ระหว่างการ "ประชุมเอเปค" จึงขอความร่วมมือจากคนไทยทุกคน ร่วมกันเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวัง หากพบเบาะแสหรือสิ่งผิดปกติ ขอให้แจ้งเตือนกันและแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ทันที ผ่านหมายเลข 191 และ 1599 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจากทุกหน่วยงาน จะร่วมกันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ