ข่าว

“เด้งเข้ากรุ” ผู้การชลบุรี ปม เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา คดีวัยรุ่นบุกยิง ในวิลล่า

“บิ๊กเด่น ผบ.ตร.” สั่ง “เด้งเข้ากรุ” ผู้การชลบุรี ปม เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา “คดีวัยรุ่นบุกยิงคู่อริ” ในพูลวิลล่าหรู กลางเมืองพัทยา

จากกรณีที่ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี อาจจะเข้าไปมีเกี่ยวข้อง รู้เห็น กับการที่ ผู้ต้องหาในคดี กลุ่มวัยรุ่น ยกพวก ยิงคู่อริ ในพูลวิลล่า ถนนจอมเทียน สาย 2 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มามอบตัวกับตำรวจ 2 คน เป็นตัวปลอม ต่อมา มีการรับสารภาพ ว่า ได้รับค่าจ้าง ให้มาเป็นผู้ต้องหาแทน

 

ล่าสุดวันนี้ (14 พฤศจิกายน 2565) มีรายงานว่า “บิ๊กเด่น ผบ.ตร.” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เซ็นหนังสือคำสั่ง ตร.ที่ 543/2565 ลงวันที่ 14 พ.ย.65 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความเบื้องต้นระบุว่า

ด้วยตำรวจภูธรภาค 2 ได้รายงานเหตุ กรณี พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีเหตุเป็นที่สงสัยว่าประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่ และกระทำความผิด ทางวินัยหรืออาญา หากปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิมอาจเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน หรืออาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการได้

        

เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการและให้การดำเนินการของตำรวจภูธรภาค 2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63 และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 

 

เอกสารจาก ผบ.ตร.

 

จึงให้ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ซึ่งท้ายคำสั่ง “บิ๊กเด่น ผบ.ตร.” ลงนาม

สำหรับคดีนี้ "ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา" มีผู้ได้รับ บาดเจ็บ 4 ราย เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ต่อมา ปรากฎว่ามีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา กระทั่งมีการ ดำเนินคดีฐานผิด 157 กับ รองผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี เนื่องจากเข้าไปมีส่วน เรียกรับผลประโยชน์ และ ช่วยเหลือไม่ให้ผู้ต้องหารับโทษ 

 

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า “บิ๊กเด่น ผบ.ตร.” สั่งการตนเอง โดย ตำรวจภูธรภาค 2 ได้ตั้ง คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนขึ้น และ พบว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เข้าไปเกี่ยวข้องอีก จึงออกหมายเรียก ให้มารับทราบข้อกล่าวหา

ข่าวยอดนิยม