ข่าว

“เด้งเข้ากรุ” ผู้การชลบุรี ปม เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา คดีวัยรุ่นบุกยิง ในวิลล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กเด่น ผบ.ตร.” สั่ง “เด้งเข้ากรุ” ผู้การชลบุรี ปม เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา “คดีวัยรุ่นบุกยิงคู่อริ” ในพูลวิลล่าหรู กลางเมืองพัทยา

จากกรณีที่ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี อาจจะเข้าไปมีเกี่ยวข้อง รู้เห็น กับการที่ ผู้ต้องหาในคดี กลุ่มวัยรุ่น ยกพวก ยิงคู่อริ ในพูลวิลล่า ถนนจอมเทียน สาย 2 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มามอบตัวกับตำรวจ 2 คน เป็นตัวปลอม ต่อมา มีการรับสารภาพ ว่า ได้รับค่าจ้าง ให้มาเป็นผู้ต้องหาแทน

 

ล่าสุดวันนี้ (14 พฤศจิกายน 2565) มีรายงานว่า “บิ๊กเด่น ผบ.ตร.” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เซ็นหนังสือคำสั่ง ตร.ที่ 543/2565 ลงวันที่ 14 พ.ย.65 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความเบื้องต้นระบุว่า

ด้วยตำรวจภูธรภาค 2 ได้รายงานเหตุ กรณี พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีเหตุเป็นที่สงสัยว่าประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่ และกระทำความผิด ทางวินัยหรืออาญา หากปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิมอาจเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน หรืออาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการได้

        

เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการและให้การดำเนินการของตำรวจภูธรภาค 2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63 และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 

 

เอกสารจาก ผบ.ตร.

 

จึงให้ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ซึ่งท้ายคำสั่ง “บิ๊กเด่น ผบ.ตร.” ลงนาม

สำหรับคดีนี้ "ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา" มีผู้ได้รับ บาดเจ็บ 4 ราย เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ต่อมา ปรากฎว่ามีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา กระทั่งมีการ ดำเนินคดีฐานผิด 157 กับ รองผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี เนื่องจากเข้าไปมีส่วน เรียกรับผลประโยชน์ และ ช่วยเหลือไม่ให้ผู้ต้องหารับโทษ 

 

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า “บิ๊กเด่น ผบ.ตร.” สั่งการตนเอง โดย ตำรวจภูธรภาค 2 ได้ตั้ง คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนขึ้น และ พบว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เข้าไปเกี่ยวข้องอีก จึงออกหมายเรียก ให้มารับทราบข้อกล่าวหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ