ข่าว

"เจี๊ยบ อมรรัตน์" เข้ารับทราบหมายจับ ดูหมิ่น "นายกฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.อมรัตน์ ปรากฎตัวโรงพักนางเลิ้ง รายงานตัวหมายจับข้อหา หมิ่นประมาท "นายกฯ" ชี้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ที่น่ากังวล มองเป็นโอกาสใช้ศาลพิจารณาพฤติกรรมเป็นจริงหรือเท็จ

นาง อมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร("ส.ส.") แบบบัญชีรายชื่อ"พรรคก้าวไกล"  เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดฐาน “ดูหมิ่น”  ตามที่ นายอภิวัมน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดีกับนาง อมรรัตน์  จากกรณีโพสต์ข้อความ ผ่านทวิตเตอร์ ระบุ ‘โจรอุ้มโจร เจ้าข้าเอ้ย ใช่เลย นายกโจรอุ้มเด็กเดินยา นายกก็ปล้นเขามา เจ้าข้าเอ้ย’ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564

อมรรัตน์ กล่าวว่า วันนี้ ก่อนเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ ตนไม่ทราบว่า เป็นหมายจับ เพิ่งได้ทราบรายละเอียดจากทางสื่อมวลชน อีกทั้ง สัปดาห์นี้ สภาฯ งดการประชุมเนื่องจากมีการจัดประชุมเอเปค ทำให้สัปดาห์แรกนี้ ตนว่าง จึงได้ให้ทนายความติดต่อทางเจ้าหน้าที่เพื่อรายงานตัวในคดีดังกล่าว

ส่วนตัวไม่ได้กังวลกับคดีนี้ และเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พิสูจน์ในชั้นศาลว่า ผู้ที่กระทำรัฐประหาร ออกกฎหมายนิรโทษกรรม ออกกฎหมายรัฐธรรมนูญมีพฤติกรรมเช่นนั้นจริงหรือไม่ ตามที่ตนได้โพสต์ข้อความเพื่อให้ศาลช่วยพิจารณาด้วย

นางอมรรัตน์ กล่าวอีกว่า ตนไม่ตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่ใช่เรื่องใหญ่เมื่อเทียบกับเยาวชนที่โดนคดีร้ายแรงตลอดเวลาที่ผ่านมา ส่วนตัวโดนแค่นี้ถือว่าเป็นเรื่องเบากว่า เพราะเป็นแค่กรณีหมิ่นประมาท

ส่วนกรณีที่ตนขอเลื่อนการพบเจ้าหน้าที่ เนื่องจากการเป็น "ส.ส." ทำงานในสภาเป็นกรรมาธิการลงพื้นที่ เป็นกรรมการบริหารพรรคต้องประชุมลงพื้นที่ต่างจังหวัด บางครั้งที่โดนหมายเรียกจากสน. นี้ ก็ไม่สบายแต่ทุกครั้งได้มีเอกสารหลักฐานยืนยันมาทางเจ้าหน้าที่ครบถ้วน รวมถึง บ้านที่อาศัยและบ้านตามทะเบียนบ้านเป็นคนละที่กันจึงไม่แน่ใจว่า บ้างหมายอาจตกหล่น และตนก็สับสนว่าคดีไหนเป็นคดีไหน

นางอมรรัตน์  กล่าวว่า ตนเป็นผู้แทนราษฎรมีไมโครโฟน เป็นผู้แทนประชาชนที่จะพูดเรื่องที่เขาอึดอัด ตนจึงขอใช้โอกาส ออกมาพูดแทนประชาชนเหล่านั้น และในคดีหมิ่นประมาทไม่ได้มีตนเท่านั้นที่โดนดำเนินคดี แต่ที่ผ่านมา ยังมีศิลปินดารา อาจารย์ที่โดนตามกันไป

ตนอยากถามกลับไปว่า คดีบ่อนซ่องในพื้นที่สน.นางเลิ้ง เจ้าหน้าที่กระตือรือร้นเหมือนที่ทำคดีหมิ่นประมาทกับบุคคลที่พาดพิงถึงนายกรัฐมนตรีหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศโดยรอบ สน. นางเลิ้ง มีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจและมอบดอกไม้ รวมทั้งมีมวลชนปักหลักติดตามผล การเข้ารายงานของ ส.ส.อมรัตน์ อีกด้วย

logoline