ข่าว

เปิดหลักฐาน ยันชัด เหตุ บุก “ปล้นบ่อน” เมืองปากน้ำ จับตาเรื่องเงียบหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดอีกหลักฐาน ที่ยืนยันชัดเจน เหตุกลุ่มคนร้าย 8 คน บุก “ปล้นบ่อน” เมืองปากน้ำ จับตาเรื่องเงียบหรือไม่ หลัง ผกก.โดนเด้ง

จากกรณีที่ กระแสข่าวลือหนาหู ว่า มีกลุ่มคนร้าย 8 คน บุก "ปล้นบ่อน" และมี คนร้ายชีวิต 1 ราย ในพื้นที่ ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  ต่อมาผู้สื่อข่าวทุกสำนัก ต่างสอบถามข้อมูลไปยัง พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ โดยมีการชี้แจง เเละ ยืนยันว่า ไม่มีเหตุ “ปล้นบ่อน” การพนันในพื้นที่ หรือมีเหตุยิงกัน ตามที่มีข่าวลือ แต่เรื่องราวกลับไม่เงียบลง เมื่อชาวบ้านในพื้นที่ ต่างยืนยันว่า มีเสียงปืนดังขึ้นจริง

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าได้รับรายงานเหตุหรือไม่ ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า จากการตรวจสอบ ยังไม่พบเหตุดังกล่าว กระทั่งเกิดความสงสัย จึงได้ส่งชุดสืบสวนของตนเองลงพื้นที่ จนทราบว่ามีการรายงานข้อมูลเท็จ และมีการสั่งย้าย พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ 

ล่าสุดวันนี้ (14 พฤศจิกายน 2565) ทีมข่าวได้หลักฐานสำคัญ เหตุ “ปล้นบ่อน” อีกหนึ่งชิ้น ที่ยืนยันได้ว่ามีเหตุเกิดขึ้นจริง นั่นคือ หนังสือรายงานเหตุ จากพนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองสมุทรปราการ โดยมีการรายงานไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รองผู้บัญชาการตำรวจเหตุชาติ รวมถึง นายตำรวจระดับสูง ใจความเบื้องต้นระบุว่า

 

แบบรายงานเหตุอุกฉกรรจ์ และสะเทือนขวัญ และเหตุที่ต้องรายงานด่วน เรียน ผบ.ตร. รอง ผบ.ตร.(ปป), รอง ผบ.ตร.(สส) ที่ ตช 0016.34(ส) / 8664 วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 รายละเอียด หรือ พฤติการณ์แห่งคดี สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นทราบว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 9 พ.ย.65 เวลาประมาณ23.50 น. บริเวณร้านอาหาร ม.4 ซ.ยายเปรม ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน จึงเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียงโดยรอบ ทราบว่าตามวันเวลาเกิดเหตุได้มีชาย ไม่ทราบชื่อ จำนวน 6 คน ใขัรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน เป็นพาหนะ โดยขับขี่ช้อนท้ายกันมาคันละ 2 คน เมื่อ มาถึงที่เกิดเหตุ ได้ร่วมกันใช้อาวุปีนเข้ามาปลันทรัพย์ เงินสดประมาณ 400,000 บาท จากนักพนัน ซึ่งลักลอบ เล่นการพนันภายในร้านอาหารฯ

 

หนังสือรายงานเหตุ

 

หลังเกิดเหตุคนร้าย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยระหว่างหลบหนี 1 ในรถจักรยานยนต์ ของคนร้าย ได้เฉี่ยวขนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล จนเป็นเหตุให้รถล้มลง และถูกรถยนต์ถอยทับ อยู่บริเวณถนนหน้าร้านอาหารฯ คนร้ายดังกล่าวจึงได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ ไว้ในที่เกิดเหตุ แล้ววิ่งหลบหนีไป ระหว่างนั้นได้มีชายไม่ทราบชื่อ ซึ่งเป็นการ์ดดูแลร้านอาหารฯ ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ไม่ทราบขนาดยิงใส่กลุ่มคนร้ายที่วิ่งหลบหนีไป ไม่ทราบว่าถูกคนร้ายหรือไม่

จากการสอบสวน เหตุ “ปล้นบ่อน” พบว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับการ

กระทำความผิด ดังนี้

1.กลุ่มนักพนันทีร่วมกันลักลอบเล่นการพนันในที่เกิดเหตุ

2.กลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันใช้อาวุธปืนก่อเหตุปลันทรัพย์ แล้วหลบหนีไป

3.บุคคลที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่คนร้าย

 

หนังสือรายงานเหตุ

 

จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า กลุ่มนักพนันที่ลักลอบเล่นการพนัน นั้น มีนายอ่าว จัดให้มีการเล่นพนัน และมี นายจ่อง เป็นเจ้ามือร่วมเล่นพนัน ซึ่งได้ดำเนินคดี นักเล่นพนัน รวม 6 คน ในความผิดฐาน "ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว) พนันเอาหรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต  ส่วนพวกที่หลบหนี เหตุ “ปล้นบ่อน” อยู่ระหว่างสืบสวนติดตาม จับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ