ข่าว

"นาทีชีวิต" สารวัตรสุดหล่อ เจรจา หนุ่มเมียนมา "เครียด" ตกงาน คิดสั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นาทีชีวิต" สารวัตรสุดหล่อ สน.มักกะสัน เจรจา หนุ่มเมียนมา เครียด ตกงาน "คิดสั้น" พยายามกระโดด สะพานยกระดับข้ามแยก

วันนี้ (13 พ.ย.65) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พลเมืองดีโทรศัพท์ แจ้งเหตุ ชายรายหนึ่ง ปีนขึ้น บริเวณขอบสะพาน ยกระดับข้ามแยกมารยาทดี ถนนเพชรอุทัย เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ โดย พ.ต.ต.ณรงค์เดช บุตรน้ำเพชร สารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.มักกะสัน ที่อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ รีบเดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุ และได้พบกับชายรายดังกล่าว เมื่อ พ.ต.ต.ณรงค์เดช ไปถึง จึงได้สอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ชายคนนั้นคือ นายอาดี แรงงานต่างด้าว ชาวเมียนมา

ซึ่ง พ.ต.ต.ณรงค์เดช ได้เข้าไปพูดคุยเจรจากับ นายอาดี ที่มีอาการลักษณะของผู้ที่มีความเครียดอย่างมาก ทั้งสีหน้าและแววตา พ.ต.ต.ณรงค์เดช ใช้เวลาสร้างความเชื่อใจ และ ใช้หลักการเกลี้ยกล่อม กับ หนุ่ม "เครียด" อยู่สักพัก จากนั้นได้เริ่มสอบถามถึงสาเหตุ หนุ่มเครียด จึงได้เรื่องเล่า และ ก็ได้บอกถึงสาเหตุ ว่า เครียด เนื่องจากพึ่งตกงาน และตนเองอยากกลับประเทศบ้านเกิด แต่ตนเองไม่มีเงิน จึงไม่สามารถกลับได้

 

ตำรวจเจรจาหนุ่มเครียด

พ.ต.ต.ณรงค์เดช จึงบอกกับ หนุ่ม "เครียด" ไปว่า “เราเป็นพี่น้องกัน อย่าทำร้ายตัวเราเองเลย เชื่อพี่เถอะ” จากนั้น พ.ต.ต.ณรงค์เดช ได้ถอดเครื่องแบบ และค่อยๆคุย ทำให้ทางนายอาดี มีท่าที ผ่อนคลายลง และเดินลงมาจากขอบสะพาน พร้อมกับก้มลงกราบ พ.ต.ต.ณรงค์เดช และ เจ้าหน้าที่ ที่ให้การช่วยเหลือ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ