ข่าว

"สดุดีทหารกล้า" เสียชีวิต จากการ เข้าตรวจสอบเหตุ "คนร้ายลอบวางระเบิด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สดุดีทหารกล้า" เสียชีวิต จากการเข้าตรวจสอบเหตุ "คนร้ายลอบวางระเบิด" ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ "บิ๊กตู่" แสดงความเสียใจ สั่งดูแลให้สมเกียรติ

จากกรณีที่คนร้าย ซุ่มยิงประชาชน 6 คน ที่อยู่ระหว่างขับขี่จักรยานยนต์ เพื่อไปหาของป่า เสียชีวิต 1 ราย ในพื้นที่ บริเวณ บ้านไอร์กรอส หมู่ 6 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ เกิดเหตุ กลุ่ม "คนร้ายลอบวางระเบิด" ซ้ำ เป็นเหตุให้ ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เสียชีวิต และ ส.อ.อภิสิทธิ์ หมัดสกุล ได้รับบาดเจ็บสาหัส  ซึ่งศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค 4) เปิดไทมไลน์ความชัดเจนดังกล่าว

 

ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ย.65) พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ "คนร้ายลอบวางระเบิด" ที่เกิดขึ้น โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และ จ.นราธิวาส ให้เข้าไปช่วยเหลือเยียวยา ครอบครัวผู้เสียชีวิต และสนับสนุน พิธีทางศาสนา อย่างสมเกียรติ

 

ภาพที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังสั่งการให้ ดูแลเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุ "คนร้ายลอบวางระเบิด" อย่างดีที่สุด และได้สั่งการ ตำรวจ และ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เร่งสอบสวน จับกุมผู้กระทำผิด มาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยยืนยันว่า รัฐบาลยังคงหนักแน่น แก้ปัญหาภาคใต้ โดยสันติวิธี ยึดหลักกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรงต่อกัน และ ยังคงเดินหน้ากระบวน การพูดคุยสันติสุข พร้อมขอให้เจ้าหน้า ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท พยายามคุ้มครองและดูแลความปลอดภัย ของประชาชน ในการประกอบอาชีพ อย่างทั่วถึง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ