ข่าว

ตร. ตั้งด่านตรวจ แก๊ง "น้ำไม่อาบ" ทำผิด 200 กว่าคัน มีหลักฐานแจ้งจับ ได้รางวัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตั้งด่านกว่า 20 จุด ตรวจแก๊ง "น้ำไม่อาบ" พบทำผิดกฎหมาย 200 กว่าคัน เชิญชวนใครมีเบาะแส แจ้งจับ มีรางวัลให้

กรณีกลุ่มรถจักรยานยนต์ ชื่อ "น้ำไม่อาบ" นับพันคันนัดรวมตัวกันจากหลายพื้นที่ ชักชวนกันไปเที่ยวต่างจัวหวัด มีจุดหมายปลายทางคือ จ.เพชรบูรณ์ สร้างความเดือดร้อน รำคาญใจให้กับประชาชน เกรงจะเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งเกิดเหตุการณ์ขับด้วยความเร็วและหวาดเสียวเฉี่ยวขายไก่ย่างที่ตั้งขายอยู่ริมถนน จนลูกค้าต้องกระโดดหนี

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร.ในฐานะผอ.ศปข.ตร.
วันนี้ 13 พ.ย.65 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ผอ.ศปข.ตร.) และพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรอง ผอ.ศปข.ตร. ได้สั่งการ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ดำเนินการดูแลความเรียบร้อย กวดขันวินัยจราจร ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง 

โดยสั่งการให้ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางของ ศปข.ตร. ในพื้นที่ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทางที่ทำกิจกรรม เพื่อเข้มงวดกวดขันตั้งด่านสกัดกดดันกลุ่มผู้ขับขี่ดังกล่าว ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนตลอดเส้นทาง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เส้นทางสายหลัก (ทล.21 และ ทล.12) จำนวน 6 จุด , เส้นทางสายรอง จำนวน 14 จุด ตรวจค้นรถยนต์ 305 คัน และ ตรวจค้นรถจักรยานยนต์ 542 คัน


สามารถจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ดังนี้
-ไม่สวมหมวกนิรภัย 72 ราย
-ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต 135 ราย
-อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน 98 ราย
-ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 84 ราย
-ไม่ชำระภาษีประจำปี 42 ราย
-ฝ่าฝืนป้ายจราจร(ย้อนศร) 8 ราย
-เปลี่ยนแปลงตัวรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียน 93 ราย
รวมทั้งสิ้น พ.ร.บ.รถยนต์ฯ 295 ราย และพ.ร.บ.จราจรทางบกฯ 257 ราย

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะ รอง ผอ.ศปข.ตร.

ด้านพล.ต.ท.ประจวบ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือมายังกลุ่มดังกล่าวในเส้นทางขากลับภูมิลำเนาให้ขับขี่ด้วยความปลอดภัย เคารพกฎจราจร ไม่สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนที่อาศัยระหว่างเส้นทาง ทั้งนี้หากพบเบาะแสการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." ได้ตลอด 24 ชม.จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมผู้กระทำผิดได้

 

สกัดจับแก๊ง "น้ำไม่อาบ" สกัดจับแก๊ง "น้ำไม่อาบ" สกัดจับแก๊ง "น้ำไม่อาบ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ