ข่าว

ไม่มีบ่อน เป็นเหตุ สั่งเด้ง ผกก.สมุทรปราการ รายงานเท็จ กรณี “ปล้นบ่อน”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่มีบ่อน เป็นเหตุ สังเกตุได้ ล่าสุดมีคำสั่งเด้ง ผกก.เมืองสมุทรปราการ เหตุรายงานเท็จ ปกปิดข้อมูล กรณี “ปล้นบ่อน”

จากกรณีที่ มีข่าวลือหนาหูว่า ในพื้นที่ ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีกลุ่มคนร้าย 8 คน บุก "ปล้นบ่อน" และมี คนร้ายชีวิต 1 ราย เนื่องจากถูกการ์ดของบ่อนการพนันยิง โดย พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ชี้แจง เเละ ยืนยันว่า ไม่มีเหตุ “ปล้นบ่อน” การพนันในพื้นที่ หรือมีเหตุยิงกัน ตามที่มีข่าวลือ ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ผ่านทางโทรศัพท์ ว่า เมื่อวานนี้มีการโทรสอบถามเรื่องดังกล่าว ซึ่ง พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รายงานตนเอง ว่า ไม่มีเหตุ "ปล้นบ่อน" ยิงกัน หรือ มีบ่อน แต่ตนเองฉงนใจ ว่า หากไม่มีเหตุจริง ทำไมจึงมีกระแสข่าวหนาหู 

 

ล่าสุดวันนี้ (12 พฤศจิกายน 2565) มีรายงานว่า พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เซ็นคำสั่ง ลงนามในหนังสือของ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 2 ฉบับ คือหนังสือที่ 498/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ เเละ 499/2565 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจ รักษาราชการแทน โดยใจความสำคัญ ระบุเบื้องต้น ดังนี้ 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2565 มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อโซเชียลว่า มีชายฉกรรจ์จำนวน 8 คน ใช้อาวุธปืนบุก ”ปล้นบ่อน” การพนัน ชื่อบ่อนอาจ๋อง ซึ่งตั้งอยู่แถวถนนศรีนครินทร์ ในพื้นที่รับผิดชอบของ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ(สภ.เมืองสมุทรปราการ) และยังระบุด้วยว่า คนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 คน จึงมีเหตุอันควรสงสัย ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องจะบกพร่องต่อหน้าที่

 

เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา68 มาตร 92 และมาตรา 105 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้บุคคลดังต่อไปนี้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

 

คำสั่งเด้ง

1.พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

2.พ.ต.ท.นาคพันธ์ โพธา รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

3.พ.ต.ท.ยอดรัก กิตติลัภนะรัตน์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่ รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

4.พ.ต.ท.วรสุวัฒน์ ทวีรัชตโภคิน สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ส่วนหนังสืออีกฉบับ เป็นหนังสือการแต่งตั้ง ผู้รักษาราชการแทน โดยให้ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

 

 

คำสั่งรักษาการแทน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ