ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" จับมือเอกชนมอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียเหตุการณ์กราดยิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รอง ผบ.ตร." จับมือกับภาคเอกชนมอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุการณ์กราดยิงในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชน

ผ่านมาแล้วเกือบหนึ่งเดือนกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมกราดยิงในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตและ ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก 

ถึงวันนี้ที่บริเวณด้านหน้าของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ก็ยังคงมีประชาชนนำนมและของเล่นมาให้น้องน้องที่บริเวณด้านหน้าของ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและยังคงปิดสถานที่ดังกล่าวไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไป ส่วนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่ยังอยู่ระหว่างการเตรียมการจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้าง

โดยใน วันนี้ 11 พ.ย.65 เวลาประมาณ 13.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.อก.บช.ทท.  พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู  พร้อมด้วยครอบครัวตั้งคารวคุณ ได้มอบ"เงินเยียวยา" ให้แก่ครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุการณ์จริงในครั้งนั้นพร้อมกับมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบริเวณโดยรอบ รวมเป็นเงินเกือบ 300,000 บาท 

ทั้งนี้จากการพูดคุยกับญาติของผู้สูญเสียต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ายังไม่สามารถลืมเลือนเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นได้และยังคงคิดถึงน้องน้องที่จากไป แม้ว่าที่ผ่านมาทีมจิตแพทย์จะเข้ามาพูดคุยบ้างเป็นครั้งคราวซึ่งบรรเทาความสุขเศร้าไปได้ในระดับหนึ่ง

มอบเงินเยียวยา

ส่วนการทำสำนวนคดีนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

​​ระบุว่า จะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า โดยจะแบ่งออกเป็นสองสำนวนคดี คดีแรกเป็นการทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและอีกคดี เป็นเรื่องของการ"ชันสูตร" พลิกศพ ของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการจ่ายเงินเยียวยาไปแล้วรายละ 200,000 บาท 

 

มอบทุนการศึกษา

 

มอบทุนการศึกษา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ