ข่าว

ยุบเลิก "ตำรวจรถไฟ" บช.ก.ปรับโครงสร้าง หาตำแหน่งรองรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บช.ก." ปรับโครงสร้าง หาตำแหน่งรองรับ หลังมีการยุบเลิก กองบังคับการตำรวจรถไฟ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้ 17 ต.ค.นี้ เพื่อเป็นการเสริมความมั่นใจให้กับตำรวจในสังกัด

จากกรณี ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 โดยสาระสำคัญมาตรา 163 มีการระบุ ยุบเลิก กองบังคับการตำรวจรถไฟ ภายใน 1 ปี นับตั้งแต่ พ.ร.บ. ดังกล่าว มีผลใช้บังคับ 17 ตุลาคม

ล่าสุด พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานย่อยด้านการถ่ายโอนภารกิจ บก.รฟ. ได้เป็นประธานการประชุม คณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ดังกล่าว เพื่อปรับโครงสร้าง และหาตำแหน่งรองรับ 

เมื่อภายหลังมีการยุบเลิก กองบังคับการตำรวจรถไฟ และเพื่อเป็นการเสริมความมั่นใจให้กับ "ตำรวจ" ในสังกัด บก.รฟ.ทุกนายอีกด้วย ซึ่งภายหลังการประชุมได้กำชับให้นำข้อสรุปการ ปรับ โอน ย้าย ตำแหน่งดังกล่าวชี้แจงไปยังกำลังพล โดยมีข้อสรุปเบื้องต้นดังนี้

 

1. การปรับย้ายกำลังพล ระดับ รองสว. และ ผบ.หมู่

- "ตำรวจ"สอบสวนกลางCIB มีตำแหน่งรองรับเพียงพอ สำหรับทุกนายที่มีความประสงค์จะดำรงตำแหน่งใน "ตำรวจ" สิลสวนกลาง CIB โดยหลังการแต่งตั้ง จะมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ในบก.รฟ. จนกว่าการยุบเลิกหน่วยจะเสร็จสิ้น

-สำหรับข้าราชการ บก.รฟ. ที่มีความประสงค์ไปดำรงตำแหน่ง “ตามภูมิลำเนา” ในสังกัดกองบัญชาการอื่นๆ นั้น "ตำรวจ"สอบสวนกลาง CIB จะประสานไปยังหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดสรรตำแหน่งให้สอดคล้องกับความประสงค์ให้มากที่สุด

 

2.การปรับย้ายกำลังพล ระดับ สว. ขึ้นไป

-ในวาระการแต่งตั้ง 2565 นี้ จะดำเนินการแต่งตั้งตามปกติไปก่อน ซึ่งปัจจุบัน "ตำรวจ"สอบสวนกลาง CIB อยู่ระหว่างพิจารณากำหนดตำแหน่ง และปรับปรุงโครงสร้างอำนาจหน้าที่ ซึ่งจะทำให้ตำแหน่งในระดับสารวัตรเพียงพอที่จะรองรับข้าราชการตำรวจจาก บก.รฟ. ได้ทุกนาย 

 

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ทั้งนี้ การดำเนินการทั้งหมดของ"ตำรวจ" สอบสวนกลาง.CIB จะได้ขอความเห็นชอบจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อจะได้ดำเนินการตามแนวทางที่ตำรวจสอบสวนกลาง กำหนดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ