ข่าว

จับแล้ว "ชายคลั่ง" ไล่ยิงชาวบ้าน ตาย 1 เจ็บ 1 ก่อนหนีเข้าป่าข้ามคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุ "ชายคลั่ง" ไล่ยิงชาวบ้านขณะเกี่ยวข้าวกลางทุ่งนา ตาย 1 เจ็บ 1 ตำรวจเข้าระงับเหตุ ถูกยิงบาดเจ็บด้วย ก่อนวิ่งหนีเข้าป่า ล่าสุดจับกุมตัวได้แล้ว พบมีอาการทางจิต

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุ "ชายคลั่ง" ใช้อาวุธปืนพกปืนสั้น ยิงคนกลางทุ่งนา ขณะกำลังเกี่ยวข้าวในพื้นที่อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ก่อนหลบหนีเข้าป่าข้าวโพด เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 ตำรวจเข้าระงับเหตุถูกยิงเจ็บอีก 1 โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (9 พ.ย.65) 

 

วันนี้ 10 พ.ย. 65 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องสั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภุธรภาค 5 และ พล.ต.ต.มงคล สัมภะวะผล  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง นำชุดปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับกำลังตำรวจ สภ.แม่เมาะ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง กำลังอส. และนปพ. ประมาณ 100 นาย เข้าไล่ล่าและกดดันมือปืนผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งนำโดรนขึ้นบินค้นหา 

เบื้องต้นพยานในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ขณะที่พยานและผู้บาดเจ็บไปช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าว คนร้ายซึ่งเป็นญาติกัน ได้เดินเข้ามาหา และมาขอข้าวกิน ผู้ได้รับบาดเจ็บจึงเอาข้าวมาให้กิน ระหว่างที่กำลังเกี่ยวข้าวอยู่นั้น เห็นคนร้ายนั่งบ่นพึมพำคนเดียวแต่ก็ไม่มีใครคิดอะไร เพราะทั้งหมดเป็นญาติกัน ก่อนที่จะเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อนำปืนมาไล่ยิงคนที่อยู่ตรงนั้น ที่เป็นญาติกัน เสียชีวิตที่ รพ.1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ก่อนที่จะหลบหนีเข้าไปในป่าข้าวโพด 
   
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มาที่เกิดเหตุ เกิดการยิงปะทะกัน กระสุนถูก ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ผบ.หมู่ สืบสวน สภ.แม่เมาะ ที่ต้นขา ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว 
    
ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายพีระ (สงวนนามสกุล) หรืออาห่า ที่บริเวณแนวป่าลึก หลังหลบหนีไปซ่อนตัว 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติหน้าทุกนาย เข้าทำงานตามยุทธวิธี สามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยเร็ว ไม่มีการสูญเสียเพิ่มเติม หากไม่เร่งติดตามคนร้าย อาจจะเกิดอันตรายได้ เนื่องจากเป็นบุคคลอันตราย จิตไม่ปกติ มีอาวุธปืนติดตัว ส่วนรายละเอียดทางคดีเพิ่มเติม ขอให้รอรายละเอียดจากการสอบปากคำผู้ต้องหา และการตรวจพิสูจน์ตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้กำชับผู้บังคับบัญชาในการดูแลสวัสดิการ ขวัญกำลังใจตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่และได้รับบาดเจ็บ
 

ตำรวจจับ "ชายคลั่ง" ไล่ยิงชาวบ้าน

ตำรวจจับ "ชายคลั่ง" ไล่ยิงชาวบ้าน

ตำรวจปิดล้อมจับ "ชายคลั่ง" ไล่ยิงชาวบ้าน

ตำรวจปิดล้อมจับ "ชายคลั่ง" ไล่ยิงชาวบ้าน

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline