ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ตามคดีธุรกิจสีเทากลุ่ม "นายทุนจีน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีเกี่ยวกับนายทุนจีนสีเทา ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ คดีอาญาเกี่ยวกับกลุ่มทุนจีนในหลายพื้นที่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  เดินทางมา
ติดตามความคืบหน้าคดีเกี่ยวกับทุนจีนสีเทา ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ คดีอาญาเกี่ยวกับกลุ่ม"นายทุนจีน" ในหลายพื้นที่ รวมถึงคดีพิพาทกันระหว่าง นายชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้เปิดข้อมูลเกี่ยวกับทุนจีนสีเทาในเมืองไทย กับนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ที่ต่างฝ่ายต่างมาแจ้งความดำเนินคดีต่อกัน

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า กลุ่ม"นายทุนจีน" ที่เข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย ที่กำลังเป็นที่จับตามองของสังคมมีอยู่ 5 กลุ่มด้วยกัน มีการจับกุมไปแล้ว 2 คน คือนายเดวิด และนายหยู ฉาง เฟย ส่วนอีก 3 คนขณะนี้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ตอนนี้ที่เจ้าหน้าที่"ตำรวจ" ทำอยู่คือ การไล่เส้นทางการเงินของขบวนการนี้ ตนได้แบ่งหน้าที่การทำงานหลายส่วนเนื่องจากกลุ่มพวกนี้มีความสัมพันธ์กับบุคคลหลายคน ซึ่งวันนี้ได้ขอหมายค้นของศาลตรวจค้น 5 จังหวัด 26 จุด 

รองผบ.ตร. กล่าวว่า หลังมีการตรวจยึดเงินหรูรถหรูมาแล้วรวม 30 กว่าล้านบาท ทางท่าน "ผบ.ตร." ได้มอบหมายให้ทางชุดทำงานทำการรวบรวมพยานหลักฐานโดยในวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดว่ามีใครที่เกี่ยวข้องบ้างและมีความผิดเพิ่มเติมในส่วนใดบ้าง ตอนนี้พยายามเร่งทำอย่างรวดเร็ว หลังจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนแล้ว แม้ที่เหลือจะหลบหนีไปแต่จากการตรวจค้นทั้งหมด 26 จุดพบว่าเป็นเจ้าของรถ เจ้าของปืน เจ้าของรถลัมโบกินี่ใช้ชื่อนอมินีเป็นคนไทยทั้งในต่างจังหวัดและในกรุงเทพฯ เราจะนำข้อมูลเหล่านี้จากการตรวจค้นมารวบรวมพยานหลักฐานและวิเคราะห์ความเชื่อมโยงทั้งหมด โดยคาดว่าในสัปดาห์หน้า จะเห็นความเชื่อมโยงของแก๊งดังกล่าวชัดเจนขึ้น 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาประชุม กับพ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับแก๊งทัวร์จีน จึงแยกการดำเนินคดีเป็น 2 ส่วนทั้งเรื่องทัวร์จีนที่เข้ามาใช้ยาเสพติดในสถานบริการ กับเรื่องกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์และหาผลประโยชน์ทวงเงินกันเอง ด้วยการตัดนิ้วรวมถึงบังคับให้กลืนนิ้วตัวเองด้วย  

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ