ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" เล็งประสานตำรวจสากล ขอ 3 หมายจับ นายทุนจินหลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เผยเตรียมขอตำรวจสากลออกหมายจับ 3 นายทุนจีนเปิดสถานบันเทิงผิดกฎหมาย ที่หลบหนีออกนอกประเทศ พร้อมประสาน ปปง.ตรวจเส้นทางการเงินยึดทรัพย์ทั้งเครือข่าย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  เปิดเผยความคืบหน้าในการสืบสวนกลุ่มผู้ต้องหาสัญชาติจีนที่เข้ามาทำธุรกิจสถานบันเทิงผิดกฎหมายในไทย ว่า การสืบสวนขณะนี้พบว่ามีผู้ต้องหาหลัก 5 คน ตำรวจจับได้แล้ว 2 คน ส่วนอีก 3 คน ได้หลบหนีไปต่างประเทศโดยใช้เครื่องบินส่วนตัวบินหลบหนีไปหลังจากที่ "ตำรวจ"ได้เข้าตรวจค้นสถานบันเทิงจินหลิง ย่านยานนาวา และพัทยา ในห้วง 1-3 วันหลังจากการเข้าตรวจค้นจับกุม ทั้งนี้ได้สืบสวนจนพบว่ามีการนำเงินไปฟอกซื้อทรัพย์สิน ห้องพัก คอนโดมิเนียม และรถยนต์หรู อยู่จำนวนมากในกรุงเทพมหานคร จึงเข้าตรวจค้นในหลายแห่งตามหมู่บ้านหรู คอนโดมิเนียมหรูใจกลางเมือง จึงสามารถยึดทั้งทรัพย์สิน และเงินสดไว้ตรวจสอบได้หลายร้อยล้านบาท

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า ข้อมูลที่ "ตำรวจ" ได้มาส่วนใหญ่ตรงกับที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส่งมอบให้ "ตำรวจ" ร่วมตรวจสอบ และหลังจากที่ได้ขยายผลไปที่เครือข่ายทำให้กลุ่มคนจีนที่เข้ามาทำผิดกฎหมายเริ่มหลบหนีออกประเทศไปมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ได้เชิญเลขาธิการสำนักงานปปง. มาร่วมหารือถึงการสืบสวนเส้นทางการเงินของกลุ่มขบวนการนี้

ส่วนผู้ต้องหาที่จับตัวได้ ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานดำเนินคดีได้ชัดเจน ส่วนคนที่หลบหนีไปขณะนี้ได้ขึ้น Blacklist ไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งเตรียมประสาน"ตำรวจ"สากลให้ออกหมายจับสากล กับ ทั้ง 3 คน ที่หลบหนี แต่เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐช่วยให้ผู้ต้องหาหลบหนี แต่มีการสอบตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่อนุญาตให้กลุ่มบุคคลเหล่านี้อยู่ต่อในประเทศในวีซ่านักเรียน ขณะนี้ได้เรียกมาสอบสวนทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน หากพบมีส่วนช่วยเหลือก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ