ข่าว

"สืบนครบาล" รวบตัว ยีน สะพานสองหลอกเอา "รถหรู" ผ่านเพจเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB รับแจ้งว่ามีคนร้ายจะหาเหยื่อตามเพจ facebook ต่างๆ ที่ประกาศขาย "รถหรู" เช่น รถผ่อนต่อไม่ไหว, ผ่อนต่อไม่ไหว ยกรถให้ฟรีหรือขายดาวน์ หลอกเอารถยนต์ไปเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนให้ประชาชนจำนวนมาก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.สมบูรณ์  สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.เฉลิมพงษ์  ธรรมมียะ, พ.ต.ท.วิโรฒ  จนุบุษย์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น.  ส.ต.อ.ศุภณัฐ กมลพัฒนะ  ผบ.หมู่ กก.3 พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ทำการจับกุมตัว  นายณัฐสันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี  ได้ที่ บริเวณหน้าโรงแรมย่านคลองตัน ถ. เพชรบุรี แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

    
  พร้อมของกลาง รถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes benz รุ่น e250 cgi coupe สีขาว  (ขณะจับกุมสวมทะเบียน ญฉ 345 กทม) 
   / รถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes BENZ รุ่น CLA250 สีขาว  (ขณะจับกุมสวมทะเบียน 5กภ 4219 กทม.) / รถยนต์ HONDA รุ่น HRV 

ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB  พบว่า นายณัฐสันต์ หรือยีน  จะหาเหยื่อตามเพจ"เฟซบุ๊ก" ต่างๆ ที่ประกาศขาย "รถหรู"  เช่น รถผ่อนต่อไม่ไหว, ผ่อนต่อไม่ไหว ยกรถให้ฟรีหรือขายดาวน์ เป็นต้น
    จากนั้น นายณัฐสันต์  ก็จะเลือกผู้ที่โพสขายรถและได้ติดต่อไปยังผู้โพสโดยตรง โดยทำทีเป็นผู้สนใจจะซื้อรถยนต์จากผู้โพส เมื่อติดต่อพูดคุยแล้วจึงนัดดูรถของจริงตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จากนั้นจะนัดจ่ายเงินโดย นายณัฐสันต์ จะขอชำระเงินเป็นเช็คให้กับผู้ขาย  จากนั้นนายณัฐสันต์ ก็จะรับรถยนต์ไป และเมื่อนำเช็คธนาคารไปชำระเงินจะพบว่าไม่สามารถชำระเงินได้ โดยการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์ที่ได้จากการหลอกลวงเหยื่อหลายรายการ

      ตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์ที่ถูก นายณัฐสันต์ หลอกลวงมาทั้งสิ้น โดยผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้พื้นที่ต่างๆ ประกอบด้วย สน.ลุมพินี,สน.พหลโยธิน และ สภ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดเพื่อส่งมอบพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ส่งคืนแก่เจ้าของกรรมสิทธิ์ต่อไป 
       

   จากการซักถามนายณัฐสันต์  รับว่าได้ก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว รับว่าก่อเหตุไปเพราะติดการพนัน หมุนเงินไม่ทัน เมื่อหลอกเหยื่อได้แล้ว ก็จะนำรถยนต์ไปจำนำต่อทันที  เพื่อได้เงินมา เจ้าหน้าที่"ตำรวจ"ได้ติดต่อหาผู้เสียหายต่างๆ ที่นายณัฐสันต์  หลอกลวงไป มาชี้ยืนยันตัวผู้กระทำผิด พบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก มายืนยันตัวนายณัฐสันต์  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป     
   
       ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลจากฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า นายณัฐวัฒน์ ฤทธิ์บำรุงดุลย์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในหลายพื้นที่ รวมจำนวน 4 หมาย ดังนี้    ที่ สน.โชคชัย, สน.หัวหมาก ,  สภ.รัตนาธิเบศร์ และ หมายศาลแขวงธนบุรี  จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สน.โชคชัย ดำเนินคดีต่อไป
           
    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมาุธีร์ ผบก.สส.บช.น.  เปิดเผยว่า นโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.  ให้จัดชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนติดตามคนร้ายที่เป็นภัยออนไลน์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก และยังก่อเหตุต่อเนื่อง จึงฝากเตือนไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อบุคคลผุ้มาติดต่อซื้อขายผ่านสื่อออนไลน์โดยง่าย ควรมีการตรวจสอบข้อมูลและความระมัดระวังให้มาก หรือตรวจสอบหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์เกี่ยวกับการเช็กคนโกง หรือ blacklistseller เว็บไซต์ดังกล่าวมีข้อมูลของบุคคลที่มีพฤติกรรมโกงทุกรูปแบบเพื่อเป็นข้อมูลไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนร้ายเหล่านี้ 

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ