ข่าว

"ดีเอสไอ" รวบตัว ผู้กำกับหนังหื่น ลวนลามอนาจารเด็กชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ "ดีเอสไอ" สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" เข้าจับกุมตัว ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง กระทำอนาจาร ลวนลามเด็กชาย

นาย ไตรฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ "ดีเอสไอ"   , ร.ต.อ.ปิยะ รักสกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองบริหารคดีพิเศษ และโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี ผู้อำนวยการศูนย์คดีละเมิดทางเพศเด็ก ลงพื้นที่ กรณี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พ. 2565 เวลาประมาณ 23.00 น. ร.ต.อ. เขมชาติ ประกายหงษ์มณี ผู้อำนวยการศูนย์คดีละเมิดทางเพศเด็ก ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวน  (เลขสืบสวนที่ 146/2565)   สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่"ตำรวจ" สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง เข้าตรวจค้นจับกุม  นายรวิพล  (สงวนนามสกุล)   ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ณ บริเวณหน้าสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์แห่งหนึ่ง  ย่านถนนเกษตรนวมินทร์  กรุงเทพมหานคร  นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง 

 

จากนั้น กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง และหน่วยงาน
ที่เกี่ยวข้องร่วมกัน ลงพื้นที่ เพื่อนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาในย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

สืบเนื่องจาก คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้การกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญาเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก ที่เป็นเรื่องสำคัญ มาอยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ           ซึ่งนาย ไตรฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  ได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 65 ให้จัดตั้งศูนย์คดีละเมิดทางเพศเด็ก  (Child Sexual Exploitation Crime Center – CSECC)  โดยมีฐานะเทียบเท่ากองเพื่อรับผิดชอบภารกิจดังกล่าว และได้มีการสืบสวนขยายผลจากการดำเนินคดีพิเศษที่เกี่ยวกับการละเมิดทางเพศเด็กในความรับผิดชอบของกองคดีการค้ามนุษย์ พบข้อเท็จจริงว่ามีชายไทยซึ่งมีฐานะเป็นผู้ช่วยผู้กำกับการแสดงของบริษัทในวงการบันเทิงชื่อดังในประเทศแห่งหนึ่ง  มีพฤติการณ์ครองครองสื่อลามกอนาจารเด็ก และใช้โอกาสในฐานะเป็น ผู้ช่วยผู้กำกับการแสดง ชักชวน เด็กชายหน้าตาดีหลายรายเข้าสู่วงการบันเทิง และ   อ้างว่าจะสอนการแสดงให้ จนผู้เสียหายไว้ใจ  (Grooming) จากการสืบสวนติดตามพฤติกรรมต้องสงสัย       พบหลักฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย อายุไม่เกิน 15 ปี รายหนึ่งด้วย โดยมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็กในบ้านพักและรถยนต์ซึ่งถือเป็นภัยสังคม  กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงได้แจ้งข้อมูลไปยังพนักงานสอบสวน

สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนดำเนินคดีอาญา และในส่วนของกรมสอบสวน      คดีพิเศษ ได้ตั้งคณะพนักงานสืบสวนเพื่อสืบสวนหาความเชื่อมโยงว่ามีความเกี่ยวข้องกับผู้กระทำความผิด  รายอื่นในลักษณะองค์กรอาชญากรรมที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเคยจับกุมมาก่อนหรือไม่ (คดีเนเน่โมเดลลิ่ง) ต่อมา ศาลจังหวัดนนทบุรีได้อนุมัติออกหมายจับนายรวิพล พุ่มเรือง  ในคดีอาญาของสถานีตำรวจภูธร      บางบัวทอง  นำไปสู่การปฏิบัติการเชิงบูรณาการร่วมกันระหว่างกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสถานีตำรวจภูธร       บางบัวทอง ในการเข้าจับกุม และในวันนี้ได้มีการบูรณาการกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และองค์การ           โอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์เรลโรด (Operation Underground Railroad : O.U.R.) สนับสนุนการตรวจเก็บวัตถุพยานอิเล็กทรอนิกส์ และพยานหลักฐานทางชีวภาพโดยนิติวิทยาศาสตร์ และได้นำผู้เชี่ยวชาญ          ร่วมตรวจสอบพยานหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีพิเศษก่อนหน้านี้หรือไม่ ซึ่งหากกรณีดังกล่าวพบว่าเกี่ยวพันกับคดีพิเศษที่กรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการ ก็จะรับโอนการสืบสวนสอบสวนมาดำเนินการตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 โดยเร็ว
      กรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอแจ้งเตือนไปยังผู้ปกครองว่าควรให้ความรู้แก่เด็กและเยาวชน         ให้ตระหนักถึงการล่วงละเมิดทางเพศซึ่งอาจแอบแฝงมาในรูปแบบต่าง ๆ และให้ความสนใจสังเกตพฤติกรรมของเด็กอยู่เสมอ หากพบพฤติกรรมใดที่ผิดปกติควรหาแนวทางพูดคุยเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง เพื่อจะได้แก้ไขทันต่อสถานการณ์มิให้เด็กตกเป็นเหยื่อของคนร้าย หากประชาชนทราบเบาะแสหรือต้องสงสัยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคดีละเมิดทางเพศเด็ก สามารถแจ้งข้อมูลมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผ่านทางเว็บไซต์ www.dsi.go.th  หรือส่งเป็นหนังสือมาที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  เลขที่ 128  ถนนแจ้งวัฒนะ แขวง    ทุ่งสองห้อง  เขตหลักสี่  กรุงเทพมหานคร หรือให้ข้อมูลผ่านทางสายด่วน DSI Call Center 1202  (โทรฟรี   ทั่วประเทศ) โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเก็บรักษาข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสไว้เป็นความลับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ