ข่าว

ดำเนินคดี 6 ข้อหา "ทหารกัมพูชาคลั่ง" สั่งเฝ้า 24 ชม. โวยวาย ไม่ให้ความร่วมมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดำเนินคดี 6 ข้อหา "ทหารกัมพูชาคลั่ง" ขณะที่ "ตำรวจ" สั่งเฝ้า 24 ชม. เนื่องจากเจ้าตัว ยังโวยวาย ไม่ให้ความร่วมมือ

จากกรณีที่มีการเสนอข่าว ดำเนินคดี 13 ข้อหาหนัก "ทหารกัมพูชาคลั่ง" ยศ พันเอก ชื่อ ซก อายุ 33 ปี ได้ขับรถยนต์จี๊ป ทะเบียน กัมพูชา ฝ่าด่านตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสระแก้ว ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จว.สระแก้ว เข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ผ่านการตรวจอนุญาต จากเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ ได้ต่อสู้ขัดขวาง การจับกุมของเจ้าพนักงานตำรวจ โดยมีอาวุธปืน ซึ่งต่อมาวันนี้ 6 พ.ย.65 เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันจับกุมตัว พันเอกซก ได้พร้อมด้วย อาวุธปืนพกสั้น แบบออโตเมติก ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ ซีแซด รุ่น พี-07 พร้อมด้วยกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 17 นัด รถยนต์ ยี่ห้อจี๊ป ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ล่าสุดวันนี้ (7 พฤศจิกายน 2565) มีรายงานว่า ตำรวจได้ดำเนินคดี 6 ข้อหา จากที่มีการรวบรวม 13 ข้อหา ที่เกี่ยวข้องมาพิจารณา โดยทางผู้บังคับบัญชาได้ประสาน กับทางการกัมพูชา ซึ่งได้รับการตอบกลับจาก ทางกัมพูชาว่า ให้ดำเนินคดีฝั่งไทยตามกฎหมายให้เรียบร้อยก่อน จึงส่งกลับประเทศกัมพูชา

นอกจากนี้มีรายงานว่า "ทหารกัมพูชาคลั่ง" มีอาการโวยวาย ตลอดเวลา พยายามจะงัด และ ดึงประตูห้องขังไว้ โดยไม่ยินยอมให้การ หรือพูดคุย กับพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด จึงมีการสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และดูภาพความเคลื่อนไหว ของผู้ต้องหาตลอด 24 ชม. 

 

ส่วนมูลเหตุของการเกิดเหตุ เกิดความเครียดจากเรื่องส่วนตัว ทะเลาะกับภรรยา ที่ประเทศกัมพูชา จึงขับรถเข้ามาในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย ในเบื้องต้น ตรวจไม่พบสารเสพติด , หรือ ของเมา หรือ แอลกอฮอล์

ใบแถลงข่าว

สำหรับ 6 ข้อกล่าวหา มีความผิดที่เกี่ยวข้อง "ทหารกัมพูชาคลั่ง" ดังนี้

1.ฐานหลบหนีเข้าเมืองตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ฐานเป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าสถานี หรือท้องที่ที่กำหนด

2.ต่อสู้ หรือขัดขวางเข้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยมีอาวุธ ตาม ป.อาญา ม.138 , 140 วรรคท้าย

3.ขับรถในทางโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน พรบ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ม.43(2),(4)

4.ทำให้เสียทรัพย์ตาม ป.อาญา ม.358

5.มี,ทำ,สั่งนำเข้าซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ม.7,8,8ทวิ,72วรรคแรก,72 ทวิวรรคสอง, ป.อาญา 371,

6. ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ม.392

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ