ข่าว

"รองผบ.ตร." ลงพื้นที่เชียงของ สั่งล่าแก๊งขนรถยนต์ข้ามแดน รุดตรวจคลังอาวุธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองผบ.ตร." ลงพื้นที่ สภ.เชียงของ จ.เชียงราย สั่งล่าแก๊งขนรถยนต์ข้ามแดน พร้อมตรวจคลังอาวุธ กำชับเข้มงวดการเบิกจ่าย ให้หัวหน้าเช็คลูกน้องก่อนออกตรวจ เนื่องจากติดชายแดน สปป.ลาว

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5  พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.เชียงของ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัด

 

โดยพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ตรวจสอบคลังอาวุธและกำชับการเบิกจ่ายอาวุธปืนของทางราชการให้เป็นไปตามระเบียบการเบิกจ่ายอาวุธปืนอย่างเคร่งครัด การทำงานด้านป้องกันปราบปราม ให้ยึดหลักตามยุทธวิธีในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนให้ความรู้กับสถานศึกษาและประชาชนเรื่องการหนีจากผู้ก่อเหตุกราดยิง 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ในที่ประชุม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เน้นย้ำให้หัวหน้าสายตรวจในแต่ละชุด ตรวจความพร้อมทั้งเรื่องสุขภาพ ยานพาหนะและอาวุธประจำกายก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง เนื่องจากอ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นพื้นที่ชายแดนที่ติดต่อกับ สปป.ลาว มีเพียงแม่น้ำโขง กั้นเขตแดน ทำให้ขบวนการลักลอบนำรถยนต์ข้ามแดนผิดกฎหมาย รวมถึงยัง ใช้เป็นเส้นทางลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย 

ล่าสุดตำรวจ สภ.เชียงของ สามารถสกัดจับรถยนต์ ได้ 9 คัน พร้อมควบคุมผู้ต้องหาได้ 7 คน จึงสั่งการให้ตำรวจ สภ.เชียงของ ประสานข้อมูลกับตำรวจสืบสวนภาค 5 ขยายผลไปยังขบวนการและผู้สั่งการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือของขบวนการลักลอบนำรถยนต์ข้ามแดนผิดกฎหมายที่หลอกให้ทำสัญญาเช่าชื้อรถยนต์ แล้วนำไปขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน เพราะหากตำรวจสอบสวนแล้วพบว่ามีส่วนรู้เห็นกับขบวนการก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ตรวจคลังอาวุธปืน เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ