ข่าว

พ.ต.อ.ยื่นใบลาออก แจ้งไป แสวงหา"มรรคผล" ตามรอยพระพุทธเจ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.ต.อ.มนตรี ชัยงามเมือง เปิดใจ การ"ลาออก"จากตำแหน่ง ระบุ พอแล้วทางโลก มุ่งหน้าสู่ทางธรรม แสวงหา"มรรคผล" ตามเส้นทางพระพุทธเจ้า

จากกรณีที่มีข่าวลือในวงการตำรวจว่า มี ผกก.กองงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเดินทาง"ตามรอยพระพุทธเจ้า" หวังที่จะได้มรรคผล ทำให้หลายคนรู้สึกประหลาดใจที่ ผกก.นายนี้ ลาออกก่อนเกษียณ เรื่องนี้จะมีปัญหาที่อยู่เบื้องหลังที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อนหรือไม่ เช่น ปัญหาครอบครัว แรงกดดันในการทำงาน

 

ล่าสุด พ.ต.อ.มนตรี ชัยงามเมือง ตำแหน่ง ผกก.กองงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ยอมรับว่า การลาออกนี้เป็นเรื่องจริง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป ส่วนจุดประสงค์การลาออกนั้น เพื่อที่จะ"เจริญรอยตามพระพุทธเจ้า" เพื่อบรรลุมรรคผลที่มนุษย์เราต้องเวียน ว่าย ตาย เกิด สุดท้ายก็ต้องมาจบที่เชิงตะกอน

โดยระบุต่อว่า ถ้าหากมนุษย์เราถือศีล 5 อย่างเคร่งครัด ก็จะไม่มีอาชญากรรมต่าง ๆ เกิดขึ้นเหมือนในปัจจุบัน ส่วนช่วงเวลาของการลาออก ถือว่า เป็นช่วงเวลาที่พร้อมแล้ว ภรรยากับลูกอีก 2 คน ก็มีงานทำ ถือว่าหมดภาระของครอบครัว โดยเงินบำนาญจากการลาออก ได้ขอเป็นเงินบำเหน็จ เพื่อเป็นเงินก้อนมอบให้ภรรยา ส่วนหนึ่งเอาไปใช้จัดงานบวช เห็นว่าออกบวชแล้ว เงินทุกบาททุกสตางค์ก็จะไม่ได้ใช้ จึงต้องยึดจุลศีลให้เคร่งครัดเมื่ออยู่ในผ้าเหลือง

พ.ต.อ.ยื่นใบลาออก แจ้งไป แสวงหา"มรรคผล" ตามรอยพระพุทธเจ้า
 

ทั้งนี้ การลาออกไม่เกี่ยวกับการทำงาน หรือความต้องการในตำแหน่งขององค์กรแน่นอน สิ่งที่ลาออกมีเพียงอย่างเดียวคือ เพื่อให้"บรรลุมรรคผล"ที่แท้จริงเท่านั้นเอง

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวมีการถามเจ้าหน้าที่ในกองงาน ให้ความเห็นว่า พ.ต.อ.มนตรี เป็นนายที่ดีต่อลูกน้อง มักจะสอนให้ยึดมั่นในศีลธรรม ถือศีล 5 ให้ครบ ถ้าหากท่านลาออกไปก็รู้สึกเสียดายคนดีๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ