ข่าว

"ป.ป.ส." บุกจับ ตัวบงการจัดส่ง "ยานรก" ผ่านบริษัทขนส่ง ไปยังเครือข่ายภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป.ป.ส." บุกจับ ตัวบงการจัดส่ง "ยานรก" ผ่านบริษัทขนส่งเอกชน ไปยังเครือข่ายพืนที่ภาคใต้ สะดวกและราคาถูกกว่าแบบเก่า พร้อมประสายเมียนมาร์ตามล่าตัวผู้ลบหนีข้ามประเทศ

วันที่ 2 พ.ย. 2565 ชุดปฏิบัติการพิเศษอินทรีย์ 19 สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ กองบัญชาการกองทัพไทย และกองทัพอากาศ ปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายทั้งใน กทม. นครปฐม สมุทรสาคร รวม 5 จุด สามารถจับกุม นายพัศพงศ์ หรือ ปวิช (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เป็นผู้สั่งการให้จัดส่ง "ยาเสพติด" ผ่านบริษัทขนส่งเอกชนไปให้กับเครือข่ายในพื้นที่ภาคใต้ สามารถตรวจยึดทรัพย์ รถยนต์และรถบรรทุก 6 คัน , เงินสด 45,625 บาท , พระเครื่อง/วัตถุมงคล 17 รายการ , อาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน , กระเป๋าแบรนด์เนม , ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 2 แปลง และอายัดเงินในบัญชีธนาคาร 3 บัญชี ยอดเงิน 115,631 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 14.6 ล้านบาท

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส.

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ สืบจากเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2564 ตร. ภ.จว.ปัตตานี จับกุม นายดิศรานุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี และ นายธนัช (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี พร้อมยาบ้า 600,000 เม็ด ซุกซ่อนในพัสดุบริษัทขนส่งเอกชน เหตุเกิดที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลจนทราบว่า ว่าผู้สั่งการ คือ นายพัศพงศ์ หรือ ปวิช จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับบุคคลในเครือข่าย จำนวน 6 คน  

 

สำหรับพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ ต.แสนฟัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มาเก็บพักและบรรจุใส่กล่องพัสดุที่โกดัง จ.นครปฐม จากนั้นนำพัสดุที่ซุกซ่อนยาเสพติดมาเก็บพักที่โกดังในพื้นที่ แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. ก่อนจะนำส่งพัสดุผ่านบริษัทขนส่งเอกชนไปยังปลายทาง จ.ยะลา โดยให้นายดิศรานุวัฒน์ และ นายธนัช รับพัสดุที่ปลายทางจัดส่ง จ.ยะลา และเตรียมส่งมอบให้กับทางเครือข่ายยาเสพติดภาคใต้

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า นักค้ายาเสพติดเปลี่ยนวิธีลำเลียงจากจ้างทีมขน มาเป็นจ้างบุคคลส่งทางพัสดุภัณฑ์แบบกองทัพมด ค่าขนส่งถูก สะดวก เดิมยาบ้าจ้างขนส่งครั้งละ กิโลกรัมละ 2-3 หมื่นบาท (ยาบ้า 1 กิโลกรัม มียาบ้า 10000 เม็ด) ปัจจุบันขนส่งทางพัสดุภัณฑ์ ไม่ถึง 100 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งตรงนี้ ตนได้กำชับให้ ใช้ข้อมูลทางการข่าว ตรวจสอบ และเร่งขยายผลเครือข่ายพัสดุภัณฑ์ทุกคดี 

 

นอกจากนี้ยังได้ ประสาน สำนักงานคณะกรรมการกลางเพื่อการควบคุมยาเสพติดแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ติดตามตัว หัวหน้าขบวนการระดับผู้สั่งการ ที่ยังหลบหนีหมายจับไปอาศัยอยู่ในเมียนมา

 

 "ผู้ค้ายาเสพติดที่ถือเป็นต้นตอของปัญหายาเสพติด จะไม่มีการละเว้น การจับกุม คนส่งยาเสพติด หรือผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ จะถูกขยายผล จนถึงตัวผู้สั่งการ ซึ่งนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผู้สั่งการเหล่านี้ จะต้องไม่มีที่ยืนในสังคม และจะต้องถูกยึดทรัพย์ตามมูลค่า ให้เท่ากับรายได้ที่มาจากการค้ายาเสพติด" เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวทิ้งท้าย 

ป.ป.ส. บุกจับนักค้ายาเสพติด ป.ป.ส. บุกจับนักค้ายาเสพติด ป.ป.ส. บุกจับนักค้ายาเสพติด

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek\

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ