ข่าว

จำคุก 12 ปี ลูกสาว "อาม่าฮวย" ลักทรัพย์ 24 ล้าน ขณะมารดาล้มป่วย ไม่รอลงอาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืน จำคุก 12 ปี "มาวดี" ลูกสาว "อาม่าฮวย" ลักทรัพย์ 24 ล้าน ขณะมารดาล้มป่วย ไม่รอลงอาญา ส่วนอีกคดีทุนทรัพย์ 200 ล้าน นัดชี้ชะตา 14 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 65 ที่ศาลอาญาพระโขนง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีอาญาหมายเลขดำ อ.1668/2563 ที่ นางฮวย ศรีวิรัตน์ หรือ "อาม่าฮวย" อายุ 85 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ บุตรสาว อายุ 56 ปี จำเลย หลังเมื่อปี พ.ศ.2560 ได้ก่อเหตุทยอยถอนเงินในบัญชีกว่า 24 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะ"อาม่าฮวย" นอนพักฟื้นรักษาตัว ด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล ขอให้ศาลลงโทษเรื่อง"ลักทรัพย์" 

 

ศาลขั้นต้นพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 334 
การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ให้จำคุก 6 กระทง กระทงละ 2 ปี รวมจำคุก 12 ปี ไม่รอลงอาญา ต่อมาจำเลยยื่นอุทธรณ์ 
 

จำคุก 12 ปี ลูกสาว "อาม่าฮวย" ลักทรัพย์ 24 ล้าน ขณะมารดาล้มป่วย ไม่รอลงอาญา จำคุก 12 ปี ลูกสาว "อาม่าฮวย" ลักทรัพย์ 24 ล้าน ขณะมารดาล้มป่วย ไม่รอลงอาญา

อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความนางฮวย กล่าวว่า วันนี้ศาลพิพากษาอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ลงโทษจำคุกจำเลย 12 ปีโดยไม่รอลงอาญา โดยศาลให้เหตุผลสรุปว่าจำเลยอาศัยความป่วยเจ็บของโจทก์ พาโจทก์ไปเบิกเงินยังธนาคารต่างๆ โดยที่โจทก์ไม่ยินยอม ทั้งการซื้อกองทุนในนามจำเลย ซื้อประกันชีวิตในนามจำเลย และนำเงินเข้าบัญชีในนามของจำเลยเอง การยักย้ายถ่ายโอนเงินของโจทก์เพื่อแสวงหาประโยชน์ส่วนตัว ถือเป็นการทุจริต อีกทั้งผิดวิสัยของผู้เป็นบุตรผู้พึงกตัญญูรู้คุณมารดา แต่กลับลักเอาเงินของโจทก์ ซึ่งเป็นมารดาไปโดยทุจริต และจำเลยนำเงินบางส่วนไปลงทุนในกิจการรีสอร์ทของจำเลย ตามภาพถ่ายการก่อสร้างทั้งตั้งรีสอร์ท และสำเนาโฉนดที่ดิน เอกสาร จ.44 พฤติการณ์จำเลยมีเจตนาเอาเงินของโจทก์ไปโดยทุจริตพิพากษายืน

จำคุก 12 ปี ลูกสาว "อาม่าฮวย" ลักทรัพย์ 24 ล้าน ขณะมารดาล้มป่วย ไม่รอลงอาญา

นอกจากนี้ในส่วนคดีที่ "ศาลอาญาพระโขนง" คดีหมายเลขดำที่ 3228/2562 ฯ ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ นางฮวย เป็นโจทก์ร่วม กับ นางมาวดี กับพวกรวม 5 คน เป็นจำเลย ที่ถูกกล่าวหาว่า ลักเงินไปจากธนาคารกสิกรไทย จำกัด จำนวน 200 กว่าล้านบาทนั้น ศาลอาญาพระโขนงนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 14 พ.ย. 2565 เวลา 13.30 น. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ