ข่าว

จับกุม 5 ผู้ต้องหา “เครือข่ายค้ามนุษย์” ลวงเด็กอายุ 13 ปี ไป “ค้าประเวณี”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.ปคม. จับกุม 5 ผู้ต้องหา “เครือข่ายค้ามนุษย์” ลวงเด็กอายุ 13 ปี ไป “ค้าประเวณี” ที่ประเทศมาเลเซีย แม้ป่วยก็ห้ามหยุดงาน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.ศารุติแขวงโสภา ผบก.ปคม. , พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม 5  ผู้ต้องหา เครือข่ายค้ามนุษย์ ลวงเด็กอายุ 13 ปี ไปค้าประเวณีที่ประเทศมาเลเซีย ภายใต้ยุทธการ “SAVE ผ้าขาว” 

 

โดยเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ได้เปิดปฏิบัติการ ปิดล้อมตรวจค้น พร้อมกัน จำนวน 2 จุด ดังนี้ จุดที่ 1 จับกุมตัว นายวันเผด็จ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ในพื้นที่อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา  นายวันเผด็จ ให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา

 

จุดที่ 2 จับกุมตัว นายลีโอฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ในพื้นที่ อ.บ้านบึง จว.ชลบุรี  นายลีโอ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 ราย คือ น.ส.เกษณี , นางนฤมล และ น.ส.เมธินี จับได้ที่ประเทศมาเลเซีย โดย ได้ประสานความร่วมมือกับ กองบังคับการปราบปราม , กองบังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของประเทศมาเลเซีย (CID) 

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 นางอรทัย (สงวนนามสกุล) เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปคม. ว่า ด.ญ.เอฯ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี บุตรสาวถูกหลอกลวง ไปขายบริการทางเพศที่ประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทันที โดยหลังจากรับแจ้งเหตุ ใช้เวลาเพียง 3 วัน กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าช่วยเหลือ ด.ญ.เอและ ส่งตัว ด.ญ.เอ เดินทางกลับ ประเทศไทยอย่างปลอดภัย 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๖ บก.ปคม. ได้เดินทางไปรับตัว เข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ตามกฎหมาย และ สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงทราบว่า มีการแบ่งหน้าที่กันทำ ก่อนเกิดเหตุ เอฯ ได้โพสต์หางานในกลุ่มหางานบนสื่อสังคมออนไลน์ จากนั้น น.ส.เมธินี ได้ส่งข้อความติดต่อด.ญ.เอ ชักชวนไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย อ้างว่าทำงานดูแลร้านนวด มีรายได้ 20,000 - 200,000 บาท ต่อเดือน 

เมื่อ ด.ญ.เอ จึงได้นัดหมายให้ เดินทางมาพักอาศัยที่บ้านพักในพื้นที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อรอส่งตัวไปค้าประเวณี ที่ประเทศมาเลเซีย หลังจากนั้น นายวันเผด็จ ไปรับตัว โดยมีนายลีโอ เป็นผู้ควบคุม 

 

จากนั้นได้ส่งตัว ด.ญ.เอฯ ไปยังอำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส และ ส่งข้ามไปยังประเทศมาเลเซียโดยเส้นทางธรรมชาติ ด.ญ.เอ ได้พบกับ น.ส.เกษณีฯ ซึ่งเป็นผู้ควบคุมเครือข่ายขายบริการทางเพศ , นางนฤมลฯ ซึ่งเป็นผู้จัดหาลูกค้า และ น.ส.เมธินี ผู้ชักชวนให้ ด.ญ.เอ มาทำงาน จากนั้นได้ร่วมกันบังคับขู่เข็ญให้ ขายบริการทางเพศที่โรงแรมแห่ง หนึ่งย่านถนน พาดูอูลู เขตชีราส กรุงกัวลาร์ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย แม้ว่า ด.ญ.เอฯ จะมีอาการปวดท้อง ไม่สบาย ก็จะไม่ให้หยุดงาน อีกทั้งยังข่มขู่ว่า หากไม่ทำงานจะส่งไปขายให้บุคคลอื่น

 

นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าช่วยเหลือเหยื่อ ที่ถูกหลอกลวงมาขายบริการทางเพศ ได้อีก 4 ราย เป็นหญิงไทย2 ราย และหญิงชาวอินโดนีเซีย 2 ราย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ