ข่าว

รวบ"มือปืน" ลำดับที่ 117 ผู้ต้องหารายสุดท้าย ก่อเหตุยิงนักธุรกิจชาวแคนาดา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ"มือปืน" ลำดับที่ 117 ตามปฏิทินมือปืนรับจ้าง สตช.ผู้ต้องหารายสุดท้าย ก่อเหตุยิงนักธุรกิจชาวแคนาดา ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลบหนีคดีนานกว่า 13 ปี

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2565 ที่กองบัญชาการตรวจสบสวนลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.และ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายสำราญ หรือ แบงค์ อายุ 39 ปี  "มือปืน"ลำดับที่ 117 ในปฏิทินมือปืนรับจ้างของ"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" พ.ศ.2564 ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดภูเก็ต"ที่ จ.176/2552 ลงวันที่ 5 มีนาคม 2552 ในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน" ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 12 ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

รวบ\"มือปืน\" ลำดับที่ 117 ผู้ต้องหารายสุดท้าย ก่อเหตุยิงนักธุรกิจชาวแคนาดา

รวบ\"มือปืน\" ลำดับที่ 117 ผู้ต้องหารายสุดท้าย ก่อเหตุยิงนักธุรกิจชาวแคนาดา รวบ\"มือปืน\" ลำดับที่ 117 ผู้ต้องหารายสุดท้าย ก่อเหตุยิงนักธุรกิจชาวแคนาดา

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ก.พ.2552 ได้มีเหตุคนร้ายใช้"อาวุธปืน"ยิงนายฟรานซิส อเล็กซ์ บีโกนิมี อายุ 34 ปี ชาวแคนาดา ซึ่งเป็นผู้บริหารโครงการพาโนราม่าคอนโดมีเนียม ป่าตอง เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพักใน พื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายมีปัญหากับนักธุรกิจชาวสิงคโปร์รายหนึ่ง เกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำให้นักธุรกิจชาวสิงคโปร์คนดังกล่าวเกิดความโกรธแค้น จึงได้ไปจ้างวานหญิงชาวไทยรายหนึ่ง ให้ช่วยจัดหามือปืนรับจ้างเพื่อยิงนายฟรานซิสฯ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ไว้ทั้งหมด จำนวน 6 คน ประกอบด้วย ผู้จ้างวาน 1 คน, ผู้จัดหามือปืนรับจ้าง 1 คน, และทีมมือปืนรับจ้างที่ก่อเหตุ อีก 4 คน ซึ่งใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ในการก่อเหตุ โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 5 คน คงเหลือ นายสำราญ ผู้ต้องหารายสุดท้าย ซึ่งในวันก่อนเหตุเป็นคนจัดหาที่พักให้กับกลุ่มมือปืน และทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ให้กับมือปืนที่ก่อเหตุ 

จากแนวทางการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ค่อนข้างระมัดระวังตัว และปกปิดข้อมูลส่วนตัว ทำให้ยากในการติดตามจับกุม ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ก.ย.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป.สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันชิงหลบหนีการจับกุมไปได้ อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่จึงสืบสวนติดตามต่อเนื่อง จนกระทั่งทราบแน่ชัดว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีไปอยู่กับเพื่อนเก่าในพื้นที่ ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

 

จากการสอบสวน นายสำราญ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรป่าตอง จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ