ข่าว

ตำรวจ-ปกครอง คุมเข้ม"อาวุธปืน-ยาเสพติด" ตามสถานบันเทิง ย่านนนทบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรบางกรวย จับมือ ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ออกตรวจสถานบันเทิง 3 แห่ง ย่านนนทบุรี คุมเข้ม "อาวุธปืน-ยาเสพติด" ล้อมคอก ป้องกันเหตุความรุนแรง เบื้องต้นไม่พบผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 26 ก.ย.65 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สภ.บางกรวย และ นายธนวัฒน์ วัฒนวงษ์สิงห์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง ในเขตพื้นที่ สภ.บางกรวย จำนวน 3 ร้าน ประกอบด้วย ร้าน @Fun ,ร้าน Top secret และ ร้านบางกรวยบาร์ โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นอาวุธ และตรวจสารเสพติดผู้มาใช้บริการ และได้ประชาสัมพันธ์ให้เปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ตามเวลาปกติ ห้ามเด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าไปใช้บริการเด็ดขาด จากนั้นได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้มาใช้บริการ

 

ผลการปฎิบัติมีดังนี้ ร้าน @Fun จำนวน 10 ราย ไม่พบสารเสพติด ,ร้าน Top secret จำนวน 10 ราย ไม่พบสารเสพติด และ ร้านบางกรวยบาร์ จำนวน 10 ราย ไม่พบสารเสพติดเช่นกัน และไม่พบการกระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งใดๆ

ตำรวจ-ปกครอง คุมเข้ม"อาวุธปืน-ยาเสพติด" ตามสถานบันเทิง ย่านนนทบุรี

พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สภ.บางกรวย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ที่ปรากฎในสังคมอย่างแพร่หลาย ในเรื่องการใช้อาวุธปืนก่อเหตุวิวาททำร้ายร่างกายกันที่สถานบันเทิง ทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัยในการใช้ชีวิต และสร้างความสะเทือนขวัญให้พี่น้องประชาชน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิต และป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.จึงได้มีนโยบายสั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยในสังกัด ทำการกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธ และเพิ่มความเข้มงวด เสริมมาตรการความปลอดภัยในสถานบริการที่ประชาชนเข้าไปใช้บริการ โดยเฉพาะอาวุธปืน และยาเสพติด 
 

ตำรวจ-ปกครอง คุมเข้ม"อาวุธปืน-ยาเสพติด" ตามสถานบันเทิง ย่านนนทบุรี

ตำรวจ-ปกครอง คุมเข้ม"อาวุธปืน-ยาเสพติด" ตามสถานบันเทิง ย่านนนทบุรี ตำรวจ-ปกครอง คุมเข้ม"อาวุธปืน-ยาเสพติด" ตามสถานบันเทิง ย่านนนทบุรี

ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และพ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาสน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี
ได้สั่งการให้ สภ.บางกรวย พร้อมกำลังฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เข้มงวดกวดขันกับสถานบันเทิงยามค่ำคืนในจังหวัดนนทบุรี ทั้งเรื่องของยาเสพติดและการพกพาวุธปืนรวมไปถึงการปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการ 

 

ปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ และกลุ่มคนที่มาเที่ยวสถานบันเทิง ขอตรวจปัสสาวะเพื่อตรวจหาสารเสพติด รวมไปถึงขอตรวจค้นรถยนต์ และตรวจค้นตัวเพื่อตรวจสอบว่า พกพาอาวุธปืนมาเที่ยวสถานบันเทิงหรือไม่ อีกหนึ่งมาตรการที่เข้มงวดกวดขันก็คือ การตรวจบัตรประชาชนผู้ที่มาเที่ยวสถานบันเทิง ซึ่งต้องมีอายุเกินกว่า 20 ปี และห้ามเด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการเด็ดขาด

 

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ