ข่าว

ผกก.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สั่งสอบสวน "ตำรวจ" ดองเงินโอนผิด นานหลายวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สั่งสอบ"ตำรวจ" ดองเงินของกลาง หลังมีการโอนผิด แล้วคู่กรณีมาลงบันทึกประจำวัน พอจะโอนคืนกลับอ้างต้องให้"ตำรวจ" ตรวจสอบก่อน แต่สรุปแล้วกลับไม่ยอมคืน

ตามที่ปรากฎข่าวสื่อสารมวลชน และ"เพจสายไหมต้องรอด" กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมคืนเงินผู้เสียหาย คือ น.ส.มยุรี สนสร้อย อายุ 34 ปี ซึ่งต่อมา ได้เดินทางพร้อม นายชูศักดิ์ แซ่จึง อายุ 36 ปี สามี เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก"เพจสายไหมต้องรอด" 
    

สืบเนื่องจากหลังจากเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2565 นายชุติพนธ์ อายุ 26 ปี ชาวสุพรรณบุรี โอนเงินผิดบัญชีเข้ามาที่เบอร์พร้อมเพย์ของ น.ส.มยุรี จำนวน 37,000 บาท ต่อมานายชุติพนธ์ ได้โทรเข้ามาหา น.ส.มยุรี แจ้งว่าโอนเงินผิด เพราะเบอร์พร้อมเพย์ของ น.ส.มยุรี และนายชุติพนธ์ ผิดกันแค่เลขตัวเดียว 

ผกก.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สั่งสอบสวน "ตำรวจ" ดองเงินโอนผิด นานหลายวัน

น.ส.มยุรี จึงเดินทางไปที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะโอนเงินคืนผู้เสียหาย แต่เมื่อลงบันทึกประจำวันเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าต้องโอนเงินมาไว้กับตำรวจเพื่อตรวจสอบก่อน 1 คืน อ้างว่าจะนำเงินไปคืนให้เจ้าของบัญชีที่ที่โอนผิดด้วยตนเอง เนื่องจากภรรยาเป็นชาวสุพรรณบุรีเช่นกัน
    

จากนั้นผ่านมากว่า 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว ก็ยังไม่ยอมคืนเงินให้ผู้เสียหาย เจ้าของเงินจึงจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.มยุรี ในข้อหา"ยักยอกทรัพย์" ทำให้ น.ส.มยุรี กลัวจะตกเป็นผู้ต้องหา ก่อนตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือจาก"เพจสายไหมต้องรอด" 
    

ผกก.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สั่งสอบสวน "ตำรวจ" ดองเงินโอนผิด นานหลายวัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 26 ต.ค.65 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง"เพจสายไหมต้องรอด" พร้อม น.ส.มยุรี และสามี ได้เดินทางมาที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อเข้าพบ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผู้กำกับการ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ โดยนายเอกภพ กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหายมาเข้าพบ พ.ต.อ.อภิชาติ หลังจากเจ้าของเงินจากสุพรรณบุรีและน้องเขา แสดงความบริสุทธิ์ใจมาแจ้งความไว้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และมีพนักงานสอบสวนท่านหนึ่ง ขอตรวจสอบเงินว่าถูกต้องไหม และทางผู้เสียหายก็โอนเงินไปที่พนักงานสอบสวนท่านนั้น ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2565 จนถึงวันนี้ทางเจ้าของเงินตัวจริงก็ยังไม่ได้เงินคืน และจะแจ้งความจับกุมผู้เสียหายฐาน"ยักยอกทรัพย์" เจ้าหน้าที่ตำรวจดีๆ ก็มีเยอะ ขอเป็นกำลังใจให้ ส่วนการนำเงินของผู้เสียหายเข้าบัญชีตัวเองนั้น คิดว่าไม่เหมาะอย่างยิ่ง
    

ด้านนายชูศักดิ์ สามี น.ส.มยุรี บอกว่า ตนเองยังกังวลใจกับการเดินเข้าโรงพัก ซึ่งวันนี้ผู้กำกับการก็นัดมารับเงินคืน เพื่อนำไปให้กับเจ้าของเงินตัวจริง
    

ขณะที่ พ.ต.อ.อภิชาติ กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกเงิน 37,000 บาท มาจากพนักงานสอบสวน เพื่อนำคืนให้กับเจ้าของเงินตัวจริง ส่วนพนักงานสอบสวนได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

logoline