ข่าว

"อ.อ๊อด" แจ้งความ"เพจดัง-ทนายความคนดัง" หลังโพสต์บิดเบือน ทำเสียชื่อเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ.อ๊อด" แจ้งความเอาผิด"เพจดัง-ทนายความคนดัง" หลังโพสต์บิดเบือน กล่าวหาหลอกลงทุนโรงสารสกัดกัญชา เตรียมแฉนักการเมืองระดับประเทศข่มขู่

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ "อาจารย์อ๊อด" ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมแะกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีเพจดัง "Red Skull" และ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ เนื่องจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง 
 

โดยอาจารย์อ๊อด เปิดเผยว่า หลังจากเพจ "Red Skull" หรือ โหลกแดง โพสต์ข้อความในลักษณะ กล่าวหาว่า ตนเองหลอกหลวงนักลงทุนให้ร่วมลงทุนทำโรงงานสารสกัดกัญชากัญชง มูลค่า 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นการโพสต์บิดเบือนข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง เป็นแอคเคาท์อวตาร เชื่อว่า มีการรับงานโดยที่ไม่ต้องรับผิดชอบทางกฎหมาย และวันนี้ ได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ตำรวจสืบตัวตนของแอคเค้าท์โหลกแดงและข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 

ส่วนกรณีของทนายเดชา เคยโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ระบุทำนอง มีนักวิชาการหลอกลงทุน ในส่วนนี้ตำรวจต้องสอบสวนให้ชัดเจนว่า เป็นการโพสต์ระบุตัวตนถึงใคร หากบอกว่าไม่ใช่ตนเองก็จะจบ แต่หากยืนยันว่าเป็นตนเอง ก็ให้ออกมาคุยกันซึ่งหน้าแบบแมนๆ และจะดำเนินแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมองไปถึงเรื่องมารยาททนายความกับทางสภาทนายความด้วย

สำหรับข้อเท็จจริงนั้น อาจารย์อ๊อด ยอมรับว่า เคยรับเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทโรงงานสกัดสารกัญชง-กัญชา โดยมีผู้บริหารเป็นชักชวน ได้รับค่าจ้างเดือนละ 50,000 บาท ซึ่งนายทุนของบริษัทดังกล่าวต้องการจะทำโรงงานสกัดสาร CBD ในกัญชงจริง แต่ปรากฏว่า ทางนั้นมีการทำผิดสัญญาบางอย่าง ตนเองจึงขอยกเลิกสัญญาในการเป็นที่ปรึกษา 

 

นอกจากนี้ การก่อสร้างโรงงาน มี 3 บริษัทผู้รับเหมาที่เกี่ยวข้อง ก็ถูกบริษัทรายดังกล่าวรังแกบอกเลิกจ้าง ทั้งๆที่ดำเนินงานได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น พร้อมข่มขู่ ห้ามนำอุปรณก่อสร้าออกจากพื้นที่ ต่อมาบริษัทรับเหมาดำเนินการฟ้องนายทุน ฟ้องร้องทางแพ่งเรียกค่าชดเชยเป็นเงินจำนวน 150 ล้านบาท ขณะเดียวันนายทุนรายดังกล่าวได้ฟ้องกลับ โดยมีตนเป็นจำเลยร่วมด้วยในฐานะที่ปรึกษาโครงการ ตอนนี้คดีอยู่ในชั้นศาล โดยในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ตนเองต้องไปศาล ถ้าพยานหลักฐานในคดีแพ่งที่นายทุนรายนี้ฟ้องตนเองไม่เพียงพอก็จะดำเนินการฟ้องกลับในคดีอาญาทันที

 

นอกจากนี้ อาจารย์อ๊อดยังระบุด้วยว่า กรณีดังกล่าวยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับนักการเมืองระดับประเทศ หลังจากนี้ขอให้ติดตาม จะทยอยออกมาเปิดเผยข้อมูล 

 

 

ดตามคมชัดลึกได้ที่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ