ข่าว

"ผู้หวังดี" แอบย่องคืนM4 3 กระบอก หลังดาบตร.ปล้นไปขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" รับมอบอาวุธปืน M4 จำนวน 3 กระบอกจากตำรวจสภ.ควนโคน หลังมี "ผู้หวังดี" แอบนำมาวางหน้าสถานีตำรวจ เร่งติดตามส่วนที่เหลือ 106 กระบอก หวั่นมีคนนำไปก่อเหตุความรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 เวลาประมาณ 21.30 น. ตำรวจ สภ. ควนโดน จังหวัดสตูล สามารถตรวจยึดอาวุธปืน M4 จำนวน 3 กระบอก ซึ่งมีตราโล่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ถูกขโมยจาก สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มาขายในพื้นที่ อำเภอควนโดน  โดยได้นำส่งคืนให้กับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังมีผู้หวังดีนำมาคืนไว้ที่สถานีตำรวจ

จากการตรวจสอบเลขรหัสปืนเบื้องต้นพบว่า ปืนดังกล่าวมีตราโล่จำนวนหนึ่งกระบอกส่วนอีกสองกระบอกไม่มี แต่เลขรหัสประจำปืนตรงกับปืนที่ถูกขโมยออกมาจากสภ.ปากเกร็ด 159 กระบอก

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยอมรับว่า มีปืนจำนวนไม่น้อยถูกส่งลงมาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และบางส่วนก็ข้ามประเทศไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว แต่ไม่หนักใจเพราะขณะนี้ในด้านข้อมูลเชิงลึกพบว่ามีกลุ่มที่รับซื้อปืนที่ถูกขโมยจาก สภ.ปากเกร็ด อยู่ประมาณ 7 กลุ่ม ซึ่งจากนี้ไปต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย2-3สัปดาห์ก็จะได้ปืนกลับมาครบตามจำนวน หรือใกล้ครบ

สำหรับตัวเลขอาวุธปืนที่ได้รับคืนจากผู้หวังดี ขณะนี้เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 53 กระบอก แบ่งเป็นปืนยาว 7 กระบอก และ ปืนสั้น 46 กระบอก โดยขณะนี้ได้แบ่งชุดทำงานในการติดตามออกเป็น3-4ส่วน เพื่อตามล่าปืนของหลวงทั้งหมดกลับคืนมาให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากมีความเสี่ยงว่าปืนบางส่วนอาจจะถูกนำไปก่อเหตุความรุนแรงได้

อาวุธปืนที่ถูกขโมยจากสภ.ปากเกร็ด

อาวุธปืนที่ถูกขโมยจากสภ.ปากเกร็ด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline