ข่าว

ชาวบ้านตาดำๆ ถูกลูก "นักการเมืองท้องถิ่น" ไล่ยิง นานปีกว่าคดีไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้อง "อัยการสูงสุด" ถูกลูกนักการเมืองท้องถิ่นร้อยเอ็ดยิงเป็นปีคดีไม่คืบ โกศลวัฒน์ รองโฆษก อสส.เผยอัยการจังหวัด ร้อยเอ็ดนัดฟังคำสั่ง 31 ต.ค.นี้เเล้ว

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 65 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด  ถนนเเจ้งวัฒนะ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พานายชยศ และนางจันนา วงประเสริฐ เข้ามายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดเพื่อติดตามคดีที่"ครอบครัว" ผู้เสียหายถูกลูก "นักการเมืองท้องถิ่น"  จ.ร้อยเอ็ด ยิงปืนใส่เหตุข้อพิพาทเรื่องที่ดิน หลัง "ตำรวจ" อ้างว่าส่งสำนวนให้อัยการนานกว่า 1 ปี แต่คดีไม่คืบหน้า จนผู้เสียหายต้องหนีมาอยู่กรุงเทพฯ 

โดยมีนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  

 


นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า ได้รับการขอความช่วยเหลือจาก "ครอบครัว" ผู้เสียหาย หลังถูกลูก "นักการเมืองท้องถิ่น" ที่ จ.ร้อยเอ็ด "ยิงปืน" ใส่จนบาดเจ็บมานาน 1 ปี แต่คดียังไม่ถูกส่งฟ้อง จึงมาสอบถามกับโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด หลังจากนี้จะไปยื่นเรื่องรับสิทธิ์เหยื่อในคดีอาญาที่กระทรวงยุติธรรม ซึ่งมี "นักการเมือง" บางราย แสดงท่าทีเดือดร้อน และ "ไลฟ์สด" พูดถึงชื่อตน หลังเข้ามาให้ความช่วยเหลือกับผู้เสียหาย กล่าวหาว่าตนฟังความข้างเดียว ขอให้ไปแก้ต่างที่ศาลดีกว่า 

 

นายชยศ กล่าวว่า คดีเกิดเมื่อปี 2563 หลังมีข้อพิพาทเรื่องที่นาของแม่ยายตนเอง ขนาด 6 ไร่ 18 ตารางวา ซึ่งอดีตนายกเทศมนตรีรายนี้ มี ที่ดิน อยู่ติดกัน ได้บุกรุกมาขุดเป็นสระ ราว 3 ไร่ พอไปห้ามและขอให้พูดคุยกันก่อน แต่อีกฝ่ายไม่ยอม ซ้ำยังสั่งใช้รถขุดต่อไป จึงไปแจ้งความกับ สภ.เมืองร้อยเอ็ด จากนั้นตำรวจก็เสียเงินถม ที่ดิน ให้ กระทั่งพี่ชายตนถูกยิงโดยลูกชายของนักการเมือง รายนี้ ขณะไปถามเขาว่า น้ำในนาหายไปไหน ผู้ก่อเหตุก็บอกว่า ที่นาใคร นี่ของพ่อกู แล้วยิงปืนใส่ทันที  ตนก็ติดตามคดีมาโดยตลอด แต่ไม่ได้รับการเยียวยาหรือฝ่ายผู้ก่อเหตุติดต่อเข้ามา ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนไปดำเนินการเรื่องเอกสาร ให้ทำรังวัดออกโฉนดให้ 

นางจันนา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เพราะตนเสียทุกอย่าง เงินทองไม่มี ต้องเป็นหนี้ ตนทรมาน ทำงานก็หวาดระแวง อยากให้ผู้ก่อเหตุรับผิดชอบก็สิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตนไปติดต่อกรมที่ดินแล้ว ก็ยืนยันว่าฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่ได้ซื้อหรือครอบครองที่ดินผืนนี้ของตนเลย 

นายโกศลวัฒน์ กล่าวว่า อัยการจังหวัดร้อยเอ็ด แจ้งว่า ได้รับสำนวนคดีนี้ไว้ เมื่อ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนผู้เสียหายได้ร้องขอความเป็นธรรมไว้ ซึ่งล่าสุดเจ้าของสำนวนได้เสนอความเห็นเรียบร้อย แต่ต้องรอให้อัยการจังหวัดพิจารณาสำนวน โดยในวันที่ 31 ต.ค.นี้จะเรียกผู้ต้องหามารับฟังว่าจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ ยืนยันว่าไม่ล่าช้า และจะให้ความเป็นธรรมตามสำนวนที่ปรากฎแน่นอน 

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ