ข่าว

ด่วน “ตำรวจ” ปะทะเดือด “ผู้ก่อความไม่สงบภาคใต้” วิสามัญดับ 1 จนท.เจ็บ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน “ตำรวจ” ปะทะเดือด “ผู้ก่อความไม่สงบภาคใต้” วิสามัญคนร้ายดับ 1 ราย เจ้าหน้าที่เจ็บ 2 ราย หลังฝ่ายความมั่นคง ปิดล้อมเป้าหมายเจรจา

วันนี้ (25 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" ชุดสืบความมั่นคง จังหวัดชายแดนใต้ นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 7 บ้านควนตีหมุน ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา หลังสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายสำคัญ ที่เป็น “ผู้ก่อความไม่สงบภาคใต้”  มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 13 หมาย และคาดว่า เป็นถึงระดับหัวหน้าสั่งการ หลบซ่อนตัวอยู่ภายในพื้นที่ ขณะเข้าปิดล้อม เจ้าหน้าตำรวจ ใช้หลักยุทธวิธี หลักการเจรจาเป็นอันดับแรก โดยให้ผู้นำศาสนา และ ผู้นำชุมชน ในพื้นที่ เป็นผู้เจรจากับ “ผู้ก่อความไม่สงบภาคใต้”

เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" ปิดล้อมพื้นที่ ห่างจากบ้านหลังดังกล่าว ประมาณ 50 เมตร  โดยได้นำรถมาเป็นที่กำบัง และใช้โทรโข่ง ประกาศเข้าไปประมาณว่า ถ้ามีคนที่อยู่ในบ้าน ออกมามอบตัว ออกมาอย่างดีๆ รับรองว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งมีการสลับกันประกาศเรียกคนในบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่สอบถามถึงเจ้าบ้าน แต่ทราบว่าไม่อยู่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจาอยู่พักใหญ่ แต่ไม่เป็นผล  “ผู้ก่อความไม่สงบภาคใต้” ตัดสินใจสาดกระสุนใส่เจ้าหน้าที่และผู้ร่วมเจรจา จนเกิดการยิงปะทะกัน และ เจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้าย เสียชีวิต 1 ราย

 

คนร้ายเสียชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" ที่ เข้าปิดล้อมพื้นที่จับ “ผู้ก่อความไม่สงบภาคใต้” ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ

1.ส.ต.อ. นำโชค สุวรรณ บาดเจ็บต้นขาขวา

2.จ.ส.ต. อัมรินทร์  หนูโงน บาดเจ็บศรีษะขวา  

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ยืนยันตัวบุคคลคนร้าย และเก็บหลักฐานในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น ลายนิ้วมือ ปลอกกระสุนปืน รวมถึงหลักฐานอื่นๆ ในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ