ข่าว

ผบ.ตร. ยัน มีหลักฐานชัด ปลัดอำเภอและพวก "เรียกรับผลประโยชน์" ล่าสุดมอบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กเด่น" ผบ.ตร. ยืนยัน มีหลักฐานชัด "ปลัดอำเภอ" และพวก รวม 6 คน "เรียกรับผลประโยชน์" ล่าสุดติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว

จากกรณีที่กลุ่มคนรายหลายราย บุกปล้น "ยาบ้า" จำนวน 20,000 เม็ด , อาวุธ 5 กระบอก , รถยนต์ 1 คัน รวมถึงจะชิงตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ขณะชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.สงขลา 6 นาย ไม่ว่าเป็น "ปลัดอำเภอ" และ กองอาสารักษาดินแดน (อส.) พาผู้ต้องหารายหนึ่ง ไปขยายผล ล่อซื้อยาเสพติด ที่บริเวณทางเข้าบ้านนิคมร่วมพัฒนา พื้นที่ หมู่ 11 ต.แพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อช่วงหัวค่ำของคืนวันที่ 18 ตุลาคม 2565 จากนั้นมีการจับกุมตัว คนร้ายที่ก่อเหตุ ประมาณ 5 คน ต่อมา ผู้ต้องหาแก๊งปล้น "ยาบ้า" แฉ ถูกเรียกเงิน 1 ล้าน ยา 100 มัด เพื่อแลกตัวคนในแก๊ง

 

ล่าสุดวันนี้ (23 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดสงขลา อนุมัติหมายจับ "ปลัดอำเภอ" และ อาสารักษาดินแดน หรือ อส.ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา หรือ ชุดพิฆาตไพรี 6 หมายจับ ในข้อหาหรือฐานความผิด ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันกระทำความผิด เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใด ในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าโดยทุจริต

ขณะที่ 6 คน ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว  ยืนยันว่า ตำรวจมีหลักฐานว่าในการดำเนินคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่มีพฤติกรรม "เรียกรับผลประโยชน์" และ เป็นไปตามคำให้การของผู้ถูกกล่าวหาในปม แลกกับการไม่ดำเนินคดีอาญากับ นายธนกร  ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับกุม โดยให้ นายธนกร ติดต่อญาติให้นำเงิน จำนวน 1 ล้านบาท หรือยาบ้า รวม 2 แสนเม็ด หรือยาไอซ์ 10 กิโลกรัมมาแลกตัว

 

ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์

คดีนี้ เจ้าหน้าที่มีหลักฐานสำคัญที่พบว่า ทั้งปลัดและ อส.ชุดนี้  "เรียกรับผลประโยชน์" แลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา ทั้งข้อมูลที่มีการเจรจาต่อรอง ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ของผู้ต้องหา และเบอร์โทรศัพท์ของ "ปลัดอำเภอ" ที่ใช้ติดต่อพูดคุยกัน ก่อนที่จะมีการนัดหมายแลกตัวผู้ต้องหา กันในคืนเกิดเหตุ

สำหรับ "ปลัดอำเภอ" และ อาสารักษาดินแดน หรือ อส.ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา หรือ ชุดพิฆาตไพรี 6 หมายจับ "เรียกรับผลประโยชน์"  ได้แก่

1.จ่าเอกไพรัช ปลัดอำเภอหัวหน้าชุด

2.นายหมู่เอก เฉลิมศักดิ์

3.นายหมู่ตรี พิษณุ

4.สมาชิกเอก สุทธิพงษ์

5.สมาชิก เลิศฤทธิ์

6.สมาชิก อดิศักดิ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ