ข่าว

"บช.น." เร่งตรวจข้อเท็จจริง "พ่อค้าส้มตำ" ร้อง ตกเป็นแพะคดีลักทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บช.น." เร่งตรวจสอบ "พ่อค้าส้มตำ" ร้องเรียน ตกเป็นแพะ คดีลักทรัพย์ เมื่อ 2 ปีก่อน ขณะนี้อยู่ในชั้นสอบสวน ยังไม่ตัดสิน

หลังจากที่เมื่อวานนี้ "พ่อค้าส้มตำ" ขอความช่วยเหลือ "เพจสายไหมต้องรอด" หลังตกเป็น "แพะ" ในคดีลักทรัพย์พระเครื่อง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เมื่อ 2 ปีก่อน โดยปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนร้าย และวันเกิดเหตุ ตนเองประสบอุบัติเหตุนอนโรงพยาบาลนานนับเดือน กระทั่งถูกตำรวจสน.บางขุนนท์ ตามจับและคุมขังคุก 3 วัน ต้องกู้หนี้ยืมสินมาประกันตัว

วันนี้ 24 ต.ค. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นทราบว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนของพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ จับกุม จนได้รับการปล่อยตัวไปแล้ว ไม่ได้ถูกคุมขัง ยืนยันไม่มีการบังคับขู่เข็ญในเรื่องของการชี้ตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด ซึ่งยังเป็นคำกล่าวอ้างของผู้เสียหาย จึงจำเป็นต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อพิสูจน์ให้สังคมได้รู้ว่าบกพร่องตรงไหน

นอกจากนี้ได้รับรายงานว่า ผู้เสียหายให้ข้อมูลไว้เบื้องต้น ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2563 แต่ในขณะนี้ปี 2565 ที่เข้าจับกุม โดยระยะเวลาที่ผ่านมาผ่านกระบวนการการออกหมายจับและจับกุมแล้ว จึงต้องตรวจอย่างละเอียด พร้อมต้องพิสูจน์ทราบตัวบุคคลให้หายสิ้นข้อสงสัยว่า เป็นผู้กระทำความผิดหรือไม่ และขณะนี้อยู่ระหว่างทำเรื่องขอตรวจสอบประวัติการรักษาจากโรงพยาบาลศิริราชที่ทาง "พ่อค้าส้มตำ" ได้ให้การว่าในห้วงเวลาที่เกิดเหตุได้รักษาตัวอยู่ หลังถูกรถชน

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวต่อว่า คดีนี้ขั้นตอนอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดว่า จะฟ้องหรือไม่ฟ้อง ยังไม่ไปถึงชั้นพนักงานอัยการหรือชั้นศาลแต่อย่างใด ส่วนเรื่องการเยียวยาผู้เสียหายหรือจำเลยนั้น เนื่องจากคดีนี้อยู่ในขั้นตอนกระบวนการจับกุม ยังไม่ถูกตัดสิน จึงต้องมาดูว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นตรงไหน ซึ่งทางผู้เสียหายเองอาจจะฟ้องในส่วนของทางแพ่งได้ ยืนยันตำรวจให้ความยุติธรรมและทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส ไม่เอาผู้บริสุทธิ์มาตกเป็นแพะ ทำให้เสียเวลาอย่างแน่นอน

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline