ข่าว

“บิ๊กเด่น” ผบ.ตร. สั่งล่าตัว ผู้บงการ หลัง ปส.ยึด “ยาบ้า” 10 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กเด่น” ผบ.ตร. สั่งไล่ล่าตัว ผู้บงการ หลัง ปส.ตรวจจับผู้ต้องหาลักลอบขน “ยาบ้า” 2 คดี รวม 10 ล้านเม็ด พบคนสั่งเป็นคนเดียวกัน

วันนี้ (23 ตุลาคม 2565)  เวลาประมาณ 10.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.) , พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม 3 ผู้ต้องหา ลักลอบขนยาเสพติด 2 คดี ยึด "ยาบ้า" 10 ล้านเม็ด 

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายเร่งรัดปราบปราม ยาเสพติดอย่างจริงจัง จึงนำมา ซึ่งการจับกุมยาเสพติด 2 เครือข่าย โดยคดีแรก ตำรวจบก.ปส.2 บช.ปส. จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 10 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้า รวม4,000,000 เม็ด อาวุธปืน 2 กระบอก รถยนต์เก๋ง 1 คัน รถตู้อีก 1 คัน รวมทรัยพ์สินกว่า 1,430,000 บาท 

 

คดีนี้ตำรวจ ปส. ขยายผลจากการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จนทราบว่าในวันที่ 19 ต.ค.65 จะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จ.มุกดาหาร เพื่อส่งเข้าภาคกลาง จึงวางกำลังเฝ้าระวัง กระทั่งพบรถต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด มุ่งหน้าไปยัง จ.มหาสารคาม จอดเติมน้ำมันที่ ปั๊มปตท.สาขาบรบือ จ.มหาสารคาม 

จากนั้นจึงขอตรวจค้นพบ นายอดิศักดิ์ หรือเปีย เป็นผู้ขับรถเก๋ง ภายในรถพบกระสอบ "ยาบ้า" ของกลาง วางเรียงกัน โดยมีนายอนุชา หรือ อ๊อฟ ขับรถตู้ ทำหน้าที่สำรวจเส้นทาง และมี น.ส.วิภาดา หรือ ตุ๊กตา นั่งมากับคนขับรถตู้ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

แถลงข่าว

 

ส่วน คดีที่สอง  ตำรวจ บก.ข่าวกรองยาเสพติด บช.ปส. พร้อมกำลัง บก.ปส.2 และ หน่วยข่าวกรองทหารจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลาง "ยาบ้า" 16 กระสอบ บรรจุยาบ้ารวม 6,000,000 เม็ด ซึ่งรับมาจากอ.ธาตุพนม  จ.นครพนม เตรียมส่งต่อเครือข่าย อ.วังน้อย จ.อยุธยา คดีนี้เป็นการขยายผลหลังจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อปี 2562 และ 2564 ที่ผ่านมา ได้ไอซ์จำนวน 825 กก. สืบสวนแล้วยังพบว่า มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เมื่อทราบข้อมูลรถต้องสงสัย จึงนำกำลังเข้าสกัดจับรถกระบะ ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงธวัชบุรี ต.นิเวศน์ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมี นายสุจิตต์  และ นายณัฐฐมงคล เป็นผู้ขับขี่และนั่งมากับรถ

สำหรับ แก๊งค้ายาเสพติดทั้ง 2 เครือข่าย แนวทางการสืบสวน พบว่า คนสั่งคือคนเดียว แต่คนที่ทำหน้าที่ขน ไม่รู้จักกัน โดยได้นำ "ยาบ้า" และ ยาเสพติดมาจากแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปส่งลูกค้าพื้นที่ชั้นใน โดยตำรวจ ปส. ได้สืบสวนหาข่าวและวางกำลังสกัดจับตามแนวชายแดน หากมีส่วนที่หลุดรอดเข้ามา ก็จะมีชุดสกัดกั้น ติดตามจับกุมอีกส่วนหนึ่ง 

 

ขณะจับกุม

 

 

นอกจากนี้จะขยายผลจับกุม ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งตรวจยึด และอายัดทรัพย์สินตามกฎหมาย ส่วนยาเสพติดของกลางที่ตรวจยึดมาได้พนักงานสอบสวนจะส่งไปตรวจพิสูจน์ และดำเนินการตามระเบียบ โดยที่ตำรวจจะไม่ได้เก็บรักษาไว้

 

ทั้งนี้หากมีเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ขอให้มั่นใจว่าตำรวจจะทำงานอย่างรวดเร็ว และจริงจัง

logoline