ข่าว

ของหาย ได้คืน สาวญี่ปุ่น ปลื้ม ตร.ไทย ช่วยตามหา "โทรศัพท์" ตกบนรถแท็กซี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวสาวลูกครึ่งชาวญี่ปุ่นสุดปลื้ม ตร.ไทย สามารถประสานตามโทรศัพท์ที่ลืมบนรถแท็กซี่คืนมาได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (รอง ผบก.น.8) ในฐานะโฆษกกองบก.น. 8 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ต.ค. สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งจาก น.ส.ทีราดา  ไอริ (MRS.TERADA AIRI)  อายุ 21 ปีเศษ (นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น)  ว่า ได้ลืมโทรศัพท์มือถือ  ยี่ห้อไอโฟน  รุ่น 12  สีทอง  ราคาประมาณ 36,900 บาท  ไว้บนรถยนต์แท็กซี่ส่วนบุคคล  สีเขียว - เหลือง ( ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ) โดยน.ส.ทีราดา ได้นั่งรถแท็กซี่คันดังกล่าว มาลง บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม  มาลงรถที่บริเวณหน้าประตูทางเข้า 7 แขวงคลองต้นไทร  เขตคลองสาน  กทม. 

ต่อมาพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ ผกก.สน.ปากคลองสาน ได้รับรายงาน จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.วริทธิ์ธร  อ่อนคล้าย  รองสว.(สอบสวน)  ไปทำการทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ร่วมกับฝ่ายสืบสวน ในบริเวณที่เกิดเหตุห้างไอคอนสยาม ได้พบเห็นรถแท็กซี่คันดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจสอบจนทราบผู้ขับขี่รถแท็กซี่คันดังกล่าว เป็นรถยนต์แท็กซี่เขียว-เหลือง หมายเลข ทะเบียน มฎ - 4046 กทม.  

 

พนักงานสอบสวน (พงส.) จึงตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถ  พบว่ามี นายวุฒิพล  บุญจงค์  อายุ 57 ปีเศษ  เป็นเจ้าของและเป็นผู้ขับขี่  จึงได้ประสาน ส.ต.ท.ณัฐวัชต์  แก้วน่าน  ฝ่ายสืบสวน สน.ปากคลองสาน ซึ่งเข้าเวรให้ตรวจสอบทะเบียนราษฏร์ผู้ขับขี่ และได้ติดตามตัวจนพบตัวผู้ขับขี่ และสอบถามทราบว่า  นายวุฒิพล เป็นผู้ขับขี่รถ ที่เก็บไว้ได้ และติดต่อกลับมาเพื่อส่งมอบโทรศัพท์คืนให้กับผู้แจ้ง

พ.ต.อ.โฆษิต กล่าวอีกด้วย ว่า จากการรายงานได้ทราบว่า นายวุฒิพล ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ได้ประสานศูนย์วิทยุ สวพ.91 ให้ช่วยติดตามหาเจ้าของโทรศัพท์อีกทางหนึ่งด้วย และเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สน.ปากคลองสาน โทรศัพท์ มาสอบถามจึงรีบนำโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวมาคืนเจ้าของในทันที

 

ซึ่งน.ส.ทีราดา  ผู้แจ้งได้รับโทรศัพท์คืนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าทีตำรวจ สน.ปากคลองสาน ที่ได้ช่วยติดตามโทรศัพท์มาคืน ได้อย่างรวดเร็ว เพราะในโทรศัพท์มีข้อมูลสำคัญหลายประการ  รวมถึงภาพถ่ายสวยๆ ที่ถ่ายในขณะที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย จึงเสียดายมากและอยากได้คืนเป็นที่สุด

คืนโทรศัพท์ให้นักท่องเที่ยว

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ