ข่าว

พ่อค้าส้มตำ ร้อง"เพจสายไหมต้องรอด" ตกเป็นแพะ คดีลักทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าส้มตำ ร้อง"เพจสายไหมต้องรอด" ตกเป็นแพะคดีลักทรัพย์ มูลค่ากว่าล้านบาท ถูกจับนอนคุก ทั้งที่ช่วงเกิดเหตุ ต้องพักรัษาตัวจากอุบัติเหตุ ด้าน" เอกภพ เหลืองประเสริฐ" ชี้เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ การปล่อยคนกระทำผิด 10 คน ยังไม่เท่ากับการจับผู้บริสุทธิ์ 1 คน

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.65 นายเกรียงไกร โภคทวี อายุ 36 ปี พ่อค้าส้มตำ พร้อมครอบครัว เดินทางเข้าพบทีมงาน "เพจสายไหมต้องรอด" เพื่อขอให้ช่วยเหลือทวงความยุติธรรมกลับคืน หลังตกเป็น"แพะ" ในคดีลักทรัพย์พระเครื่อง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เมื่อ 2 ปีก่อน ทั้งที่ไม่ได้ทำ ไม่เคยรับเหมา หรือทำงานก่อสร้างมาก่อน หนำซ้ำก่อนวันเกิดเหตุ ตนเองประสบอุบัติเหตุนอนโรงพยาบาลนานนับเดือน กระทั่งถูก"ตำรวจ" ตามจับขังคุก 3 วัน ต้องกู้หนี้ยืมสินมาประกันตัว พร้อมแจ้งความกลับเจ้าของบ้านที่แจ้งความเท็จ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง สุดท้ายเจ้าของบ้านยอมรับถูกพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ บังคับชี้ตัวทั้งๆที่บอกไม่ใช่ หากจะเรียกค่าเสียหาย ให้ไปเรียกกับพนักงานสอบสวนที่ออกหมายจับ

 

นายเกรียงไกร เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองกำลังยืนขายลาบส้มตำอยู่ที่ร้าน ริมถนนใกล้ซอยสวนผัก 27 มี"ตำรวจ" กองบังคับการสืบสวนนครบาล 7 นำหมายจับมาแสดงให้ดู พร้อมบอกว่าตนเองเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับใน"คดีลักทรัพย์"  

 

"ยอมรับว่าตอนนั้นงงมาก เพราะไม่เคยไปทำอะไรแบบนั้น วันๆได้แต่ขายของที่ร้าน เมื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น กลับบอกว่ามีหน้าที่มาตามจับตามหมาย ตอนนั้นตนเซ็นรับทราบว่าเป็นบุคคลตามหมาย แต่ปฎิเสธไม่ได้ก่อเหตุ ก่อนถูกนำตัวมาขังที่ สน.บางขุนนนท์"

พ่อค้าส้มตำ ร้อง"เพจสายไหมต้องรอด" ตกเป็นแพะ คดีลักทรัพย์

จากนั้นมารู้สาเหตุที่ถูกจับ เนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2563 มีผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ ว่าถูกช่างที่จ้างมาทำบ้าน ก่อเหตุลักทรัพย์ไป ซึ่งตนยืนยันว่าไม่เคยมีความรู้เรื่องการรับเหมา ไม่รู้จักเจ้าของบ้าน  คนรับเหมา หรือคนอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะวันที่ 23 มิถุนายน 63 ตนนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานนับเดือน เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ แล้วจะไปก่อเหตุได้ยังไง หลังถูกจับก็ต้องกู้หนี้ยืมสินมาประกันตัวกว่า 26,000 บาท เมื่อสอบถามทางคดี ทั้งพนักงานสอบสวนทั้งเจ้าของบ้าน ก็ปฏิเสธไม่รับรู้กับเรื่องที่ตนถูกจับ 

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ครอบครัวเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ร้านก็ต้องปิดเพราะต้องเดินเรื่องคดีที่ตกเป็น"แพะ" ที่แย่ไปกว่านั้นตอนถูกจับมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์จำนวนมาก พอประกันตัวออกมา ก็ถูกคนในชุมชนตราหน้าว่าเป็นคนขี้ขโมย สงสารลูกที่ถูกเพื่อนล้อเป็นลูกโจรด้วย โดยวันนี้จึงมาขอให้ทาง"เพจสายไหมต้องรอด" ช่วยตามเรื่องคดีเพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนเอง

พ่อค้าส้มตำ ร้อง"เพจสายไหมต้องรอด" ตกเป็นแพะ คดีลักทรัพย์ พ่อค้าส้มตำ ร้อง"เพจสายไหมต้องรอด" ตกเป็นแพะ คดีลักทรัพย์

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง"เพจสายไหมต้องรอด" เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้เป็นความเสียหายของพ่อค้าส้มตำ ที่ถูกออกหมายจับทั้งที่ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ จุดเริ่มต้นมาจากเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 63 ผู้เสียหายมีการจ้างผู้รับเหมาสองคนมาต่อเติมบ้าน จากนั้นมาพบว่าพระเครื่องในบ้านหายไป 7 รายการ มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท จึงได้มีการเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ ซึ่งมีการสืบสวนเรื่องราวจนมีการออกหมายจับตัวพ่อค้าส้มตำรายนี้ไป

 

ซึ่งความเสียหายในกรณีนี้ เกิดขึ้นตอนชุดสืบสวนของ บก.น.7 ไปจับตัวทำให้คนในซอยมามุงดู ต่างพูดกันว่าพ่อค้าคนนี้เป็นคนขี้ขโมย พอไปถึงโรงพักได้มีการปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องเพราะตัวเองประสบอุบัติเหตุปางตาย นอนอยู่โรงพยาบาลศิริราช ไม่มีทางมาก่อเหตุได้แน่นอน ตัวเค้าเองไม่ได้มีอาชีพก่อสร้างประกอบอาชีพขายส้มตำ ไม่รู้จักแม้กระทั่งบ้าน

 

“ความสำคัญอยู่ที่เขาถูกจับอยู่ในห้องขัง สน.ถึง 3 วัน และอยู่ในห้องขังของศาลอีก เงินไม่มี ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาประกันตัวออกมา” ในกรณีดังกล่าว ต้องหาว่าใครจะต้องรับผิดชอบกับเรื่องนี้ จากนี้จะประสานงานผู้ที่เกี่ยวข้องรวมถึงพาไปกระทรวงยุติธรรม เรื่องการเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา เพราะถือว่าเป็นผู้เสียหายที่ต้องไปอยู่ในคุก ตามหลักของกฎหมาย การปล่อยคนกระทำผิด 10 คน ยังไม่เท่ากับการจับผู้บริสุทธิ์ 1 คน

พ่อค้าส้มตำ ร้อง"เพจสายไหมต้องรอด" ตกเป็นแพะ คดีลักทรัพย์ พ่อค้าส้มตำ ร้อง"เพจสายไหมต้องรอด" ตกเป็นแพะ คดีลักทรัพย์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ