ข่าว

คุมตัว ดาบตำรวจ "ขโมยปืน" สภ.ปากเกร็ด ส่งฝากขัง ศาลทุจริตภาค1 สระบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัว ดาบตำรวจเชาวลิต "ขโมยปืน" สภ.ปากเกร็ด ส่งฝากขัง ศาลทุจริตภาค1 สระบุรี สีหน้าเครียด พร้อมรับ เล่นพนันแต่ไม่ได้เสพติด

พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด คุมตัว ดาบตำรวจเชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่งานธุรการ สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหา "ขโมยปืน" ของหลวงไปขายต่อ ไปขออำนาจศาลศาลทุจริตฯ ภาค 1 จังหวัดสระบุรี ฝากขังผัดแรก หลังจากทำการสอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืนนี้ต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ 
    โดยระหว่างคุมตัวขึ้นรถ ดาบตำรวจเชาวลิตไม่ตอบคำถามนักข่าว ทั้งเรื่องระยะเวลาที่ "ขโมยปืน" ออกไป และเงินที่ได้จากการขายปืน และมีอะไรที่จะฝากถึงผู่บังคับบัญชาหรือไม่ แต่นักข่าวสังเกตุเห็นว่า ดาบตำรวจเชาวลิต มีสีหน้าเคร่งเครียด

ซึ่งก่อนหน้านี้ ดาบตำรวจเชาวลิต ให้การเพิ่มเติมว่า ปืนที่"ขโมย" ไปเกือบทั้งหมดนำไป "จำนำ"ในพื้นที่กทม.และนนทบุรี ไม่ได้นำไปขาย เนื่องจากเป็นปืนสำหรับให้ตำรวจใหม่ใช้ในการปฏิบัติภารกิจ แบบใช้แล้วคืนเป็นรายวัน ซึ่งเงินที่ได้นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนเรื่อง "การพนัน" ดาบตำรวจเชาวลิตรับสารภาพว่าเล่นจริง แต่ไม่ได้เสพติด และจำไม่ได้นำปืนออกไปทั้งหมดกี่กระบอก


    ขณะที่ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นนทบุรี  บอกภายหลังสอบปากคำดาบตำรวจเชาวลิตด้วยว่า จากการสอบปากคำ ดาบตำรวจเชาวลิตค่อนข้างเครียด แต่ก็ให้ความร่วมมือในการให้ปากคำเป็นอย่างดีไม่มีปัญหาอะไร

   สำหรับดาบตำรวจเชาวลิต ถูกแจ้งข้อหา ความผิดตาม ม.147 เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนฯ /ม.157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ /ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ รวมทั้งหมด 4 ข้อกล่าวหา

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ