ข่าว

"ผบ.ตร." เผย รู้กลุ่มแก๊งปล้น "ยาบ้า" อส.สงขลาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." เผย รู้กลุ่มแก๊งปล้น "ยาบ้า" อส.สงขลาแล้ว ขอเวลาทำงาน พร้อมส่ง "รอง ผบช.ภ.9" ปฏิบัติหน้าที่แทน "ผบก.ภ.จว.นราธิวาส" หลังสั่งย้ายเข้า ศปก.ตร.

จากกรณี แก๊งค้ายาเสพติดยกพวกพร้อมอาวุธครบมือบุก "ชิงยาเสพติด" จากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจ.สงขลา ขณะทำการล่อซื้อยาเสพติด ในพื้นที่ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อช่วงคืนวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาวันนี้(20 ต.ค.)นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ยื่นข้อมูลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ผบก.ภ.จว.นราธิวาส อาจมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ 

 

ความคืบหน้าขณะนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ควบคุมการสืบสวนสอบสวน โดยให้ฝ่ายสืบสวน ภาค 9 ภ.จว.สงขลา, บช.ปส., กองปราบปราม และ สพฐ ร่วมกันสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่อุกอาจ กลุ่มคนร้ายเหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฎหมาย 
 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. ก่อน โดยให้ พล.ต.ต.ปราบพล มีมงคล รองผบช.ภ.9 มารักษาราชการแทน และได้ตั้งผู้บังคับบัญชาระดับ ตร.​ลงไปตรวจสอบ สืบสวน ขยายผล และรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบ หากมีมูลก็จะตั้งเป็นคณะทำงานสืบสวนสอบสวนอีกคณะหนึ่ง โดยจะเป็นคนละคณะกับจเรตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากเรื่องที่ถูกร้องเรียนมีความเกี่ยวข้องกับคดีอาญา เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรม หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงจะมีดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญา โดยได้วางกรอบระยะเวลาการทำงานไว้ให้รายงานทุก 7 วัน

ล่าสุดขณะนี้มีความคืบหน้าไปพอสมควร ได้ดำเนินการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยาน โดยวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ใช้อำนาจตามบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เข้าทำการจับกุมฝ่ายเดียว ไม่ได้แจ้งให้ตำรวจเข้าร่วม แต่พอหลังเกิดเหตุ จึงแจ้งให้ทราบ ตำรวจจึงเข้าร่วมการสืบสวนสอบสวนในตอนนั้นทันที 

 

เบื้องต้นพอจะทราบกลุ่มของคนร้ายแล้ว ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน  ยืนยันว่าจะเร่งทำความจริงให้ปรากฎ ว่าคดีนี้เกิดขึ้นอย่างไร มีใครเกี่ยวข้องร่วมทำผิดบ้าง ทั้งนี้ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนและติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดโดยเร็ว

คำสั่งรักษาราชการแทน

คำสั่งรักษาราชการแทน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ