ข่าว

เด้ง ผู้การฯนราธิวาส เข้า ศปก.ตร.รอผลสอบ "เอื้อประโยชน์" แก๊งค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.เซ็นคำสั่ง ย้าย ผู้การฯนราธิวาส เข้า ศปก.ตร.ขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง รอผลสอบ"เอื้อประโยชน์" ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ขณะที่จ่อพิจารณาตั้งคณะพนักงานสอบสวน รื้อคดีใหม่ เพื่อความโปร่งใส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร.มีหนังสือคำสั่ง ตร.ที่ 463/2565 ลงวันที่ 19 ต.ค.65 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า 

 

เพื่อให้การปฏิบัติราชการของ"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจ ไปปฏิบัติราชการภายใน"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" พ.ศ.2563 

 

จึงให้ พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

มีรายงานว่า ผบ.ตร.ได้ลงนามคำสั่งตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา และอาจมีการตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนรื้อคดีใหม่ หลังถูกร้องเรียน เพื่อให้การอำนวยความยุติธรรมเป็นไปด้วยความโปร่งใส

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้มีการยื่นหนังสือร้องเรียน ให้มีการสอบวินัยร้ายแรง และย้ายผู้บังคับการตำรวจนราธิวาส กรณีออกใบรับรองเอื้อประโยชน์ให้ผู้ต้องหาคดีค้า"ยาเสพติด" และอาวุธสงครามในพื้นที่ โดยนายอัจฉริยะ จะเดินทางมาติดตามทวงถามความคืบหน้า ในช่วงเช้าวันนี้ (20 ต.ค.65)

เด้ง ผู้การฯนราธิวาส เข้า ศปก.ตร.รอผลสอบ "เอื้อประโยชน์" แก๊งค้ายา เด้ง ผู้การฯนราธิวาส เข้า ศปก.ตร.รอผลสอบ "เอื้อประโยชน์" แก๊งค้ายา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ