ข่าว

ค้นบ้าน หรั่ง เทียนทะเล หลังยกพวก ควงปืนบุกทำร้าย-ยิงรถวัยรุ่น "พูลวิลล่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งนครบาลนำกำลังสืบ บก.น.9 ค้นบ้าน หรั่ง เทียนทะเล หลังยกพวกขึ้นรถหรูควงปืนบุกทำร้าย-ยิงรถวัยรุ่นพูลวิลล่าพัทยาทจนบาดเจ็บ ยังไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม นำกำลังชุดสืบสวน สน. ท่าข้าม และ กก.สส.บก.น.9 เข้าตรวจค้น บ้านนายจิรโรจน์ วัฒนะ หรือ หรั่ง เทียนทะเล ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยกพวกพร้อม "อาวุธปืน" นั่งรถตู้ อัลพาล์ด ป้ายแดง ไปจอดที่หน้า "พูลวิลล่า" พัทยา  จังหวัดชลบุรี ก่อนจะบุกเข้าไปด้านใน โดยถืออาวุธปืนเข้าไปข่มขู่ ถามหาบุคคลตามรูปถ่ายในมือถือ ที่กลุ่มชายฉกรรจ์นำมา แล้วยึดโทรศัพท์มือถือกลุ่มคนที่อยู่ในวิลลา 18 คน ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ขณะพักผ่อน พร้อมขู่ห้ามแจ้งตำรวจ จากนั้นได้พาตัวเพื่อนชายในกลุ่ม 5 คน เข้าไปในห้องน้ำ เพื่อถามหาคนรูปอีกครั้ง แล้วใช้อาวุธปืนตีทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ และเมื่อไม่พบเป้าหมายที่ต้องการ คนร้าย ก็ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่รถที่จอดอยู่ด้านหน้า แล้วขับรถหลบหนีไป

โดยหลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายหรั่ง เทียนทะเล ผู้ต้องหาพร้อมพวกที่ร่วมกันก่อเหตุจาก "กล้องวงจรปิด"  ที่บันทึกภาพได้จำนวนหลายคนได้เข้ามอบตัวกับ "ตำรวจ" จังหวัดชลบุรี แล้ว 3 คน หลังเกิดเหตุ"ตำรวจ" ได้รับเบาะแสว่ากลุ่ม หรั่ง เทียนทะเล มีส่วนพัวพันกับการ "ค้ายาเสพติด"  และ มีความขัดแย้งในเรื่องธุรกิจสีดำ จึงได้ขอหมายค้นเข้าทำการตรวจสอบ ขยายผลภายในบ้านของนาย หรั่ง เทียนทะเล  อยู่ภายในซอยท่าข้าม 28 ย่านเทียนทะเล พบว่าเป็นบ้านทาวน์เฮาส์สองชั้น ซึ่งระหว่างที่"ตำรวจ" กระจายกำลังตรวจค้นภายในบ้านพบกับแม่ และแฟนสาว ของ หรั่ง เทียนทะเล ก่อนที่ชุดสืบสวนจะกระจายกำลังกันค้นทั้งด้านบนและด้านล่างเพื่อหาหลักฐานขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการค้า "ยาเสพติด" หรือสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่ทั้งด้านบนและด้านล่าง

 

จากการสอบถาม นางแอน อายุ 29 ปี แฟนของหรั่ง เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุมีเพื่อนขับขี่รถจักรยานยนต์มารับแฟนของตนเองออกไปจากบ้าน แต่ไม่ทราบว่าไปไหน จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าแฟนของตนเองไปก่อเหตุ ที่ผ่านมาไม่พบว่าแฟนของตนเองมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับ"ยาเสพติด"  ส่วนเพื่อนของแฟนมีหลายกลุ่มจึงไม่ทราบว่ารถตู้อัลพาล์ด เป็นของใครแต่ยืนยันว่าไม่ใช่รถแฟนของตนเอง เพราะแฟนของตนเองไม่ได้มีฐานะมีเงินมากมายขนาดนั้น ส่วนสาเหตุตนเองไม่ทราบว่าแฟนของตนเองไปมีปัญหากับใคร และไม่รู้จักคนชื่อมิ้นที่กลุ่มแฟนของตนเองไปตามหา จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนฉายา ที่เรียกแฟนตนเอง มีทั้ง หรั่งเทียนทะเล และ หรั่งพระรามสอง มาจากเพราะว่าแฟนตนเองเป็นคนหน้าตาดีและเป็น "เน็ต ไอดอล"  จึงมีคนตั้งฉายาให้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเป็นหัวหน้าหรือแก๊งมาเฟียแต่อย่างใด

ขณะที่ นางกี้ นามสมมติ อายุ 62 ปี แม่ของหรั่งเทียนทะเลเปิดเผยว่า ลูกชายประกอบอาชีพค้าขายหลายอย่าง ปกติแล้วก็ไม่เห็นว่าจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อนแต่ถ้าไปนอกบ้านแล้วตนเองไม่ทราบว่าพฤติกรรมของลูกเป็นเช่นใด และไม่พบว่าลูกมีเงินหรือทรัพย์สินมีค่ามาก่อน ทุกวันนี้ตนเองยังต้องเป็นคนจ่ายค่าน้ำค่าไฟที่บ้านเอง จึงมั่นใจว่าลูกของตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการค้า."ยาเสพติด" แต่อย่างใด

โดยภายหลังการเข้าตรวจค้น พล.ต.ต.โชคชัย  เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจค้นในวันนี้ภายในบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายหรือกระบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่สั่งการให้นำกำลังเข้าตรวจสอบขยายผลที่บ้านของผู้ต้องหาที่ไปก่อเหตุ ในจังหวัดชลบุรี เพื่อหาหลักฐานและขยายผลตรวจสอบ ส่วนทางญาติหรือผู้ต้องหาจะให้การว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็เป็นสิทธิ ซึ่งหาก "ตำรวจ" พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube:  https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ