ข่าว

"เสรีพิศุทธ์" ชี้ "ศรีสุวรรณ" ถูกต่อย แค่สั่งสอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย" ชี้ "ศรีสุวรรณ จรรยา"ถูกต่อย แค่สั่งสอน มองหากเป็นความรุนแรงต้องใช้มีด ใช้ปืน แนะคนกระทำให้ไปต่อยคนในทำเนียบแทน สังคมอาจสรรเสริญกว่านี้

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.65 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะที่เคยถูก นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องเรียน กล่าวถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ ถูก"ทำร้ายร่างกาย" ขณะให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ายื่นคำร้องให้ตรงจสอบการแสดง"เดี่ยว 13" ที่มีการพูดพาดพิงรัฐบาลที่ กองบังคับการการปราบปรามการกระทำความคิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท.ว่า ด้วยการกระทำของนายศรีสุวรรณ ที่ชอบไปร้องเรียนเรื่องต่างๆ อยากเด่น อยากดังอยากเป็นข่าว แต่ถ้าหากมองลึกลงไปก็จะมีเรื่อง"ผลประโยชน์" ที่รับเงินมาทั้งหมด ไม่เคยเข้าสมาคมแม้แต่ครั้งเดียว

"เสรีพิศุทธ์" ชี้ "ศรีสุวรรณ" ถูกต่อย แค่สั่งสอน

ทั้งนี้ การที่ นายศรีสุวรรณ ยื่นร้องเรียน ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ถ้ายื่นผิด ยื่นพลาด ยื่นร้องเท็จก็ถูกดำเนินคดีกับตนเองต่อไป บางคนอาจจะไม่คิดอะไร แต่บางคนคิดและอยากสั่งสอนบ้าง จึงอาจเกิดเหตุการณ์ชกต่อนกันขึ้น ทั้งนี้จะเอาอะไรมาวัดถึงความรุนแรง สำหรับตนการชกไม่ใช่ความรุนแรงเป็นการสั่งสอน แต่ถ้าใช้ความรุนแรงคือใช้มีด ใช้ไม้ ใช้ปืน แต่ในกรณีนี้ ตนเห็นแล้วว่าคนกระทำสูงอายุแล้วอีกทั้งชกไม่เป็น

"เสรีพิศุทธ์" ชี้ "ศรีสุวรรณ" ถูกต่อย แค่สั่งสอน "เสรีพิศุทธ์" ชี้ "ศรีสุวรรณ" ถูกต่อย แค่สั่งสอน

สำหรับตนเองก็เคยสั่งสอนนายศรีสุวรรณ ด้วยการใช้กฎหมาย การฟ้องคือฟ้องด้วยอาญา และแพ่ง พร้อมทั้งเสนอยุบสมาคม เพื่อหยุดการยื่นร้องเรียนไปเรื่อยของนายศรีสุวรรณ แต่คนอื่นอาจจะมีการหยุดนายศรีสุวรรณที่แตกต่างจากตน 

 

"ตอนนี้คนในโซเชียลอาจจะสะใจ ชื่นชม คนต่อยนายศรีสุวรรณ แต่เชื่อว่าหากไปต่อยคนในทำเนียบ รับรองคนไทยจะสรรเสริญ" เสรีพิศุทธ์ กล่าว 

 

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการยุบสมาคมฯของนายศรีสุวรรณนั้น ตนปล่อยให้กรมการปกครองพิจารณา ซึ่งตนเห็นว่าล่าช้า แม้เปลี่ยนอธิบดีคนใหม่แล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งๆที่การตรวจสอบไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ