ข่าว

ผอ.ฟ้า ร่วมกับ เจ้าอาวาสวัดป่าคลอง 11 แจกข้าวกล่อง "ช่วยผู้ประสบภัย" น้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.ฟ้า สถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ช่อง 160 จาน PSI ร่วมกับ เจ้าอาวาสวัดป่าคลอง 11 แจกข้าวกล่อง "ช่วยผู้ประสบภัย" น้ำท่วม อ.สามโคก


วันที่ 16 ตุลาคม 65 พระครูกิตติปทุมากร เจ้าอาวาสวัดป่าคลอง 11 พร้อมด้วย น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ “ผอ.ฟ้า”ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ช่อง 160 จาน PSI  และทีมงาน ลงพื้นที่มอบข้าวกล่อง น้ำดื่ม พร้อม ข้าวสาร อาหารแห้งให้กับชาวบ้านต.บางเตย  อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ที่เดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วม กว่า 600 ครัวเรือน

จุดแรก ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้มอบข้าวกล่องและน้ำดื่ม โดยมีตัวแทนรับมอบ และจะพายเรือนำไปแจกให้ชาวบ้านอีกที โดยชุมชนนี้ มีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 250 หลังคาเรือน และส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ริมคลองติดแม่น้ำเจ้าพระยา จึงทำให้มีน้ำท่วมขังสูงประชาชนต้องใช้เรือในการสัญจร โดยเจ้าอาวาสวัดป่าคลอง11 และ ผอ.ฟ้า ได้ ลงเรือสำรวจและสอบถามถึงความเดือดร้อนต่างๆของชาวบ้าน

จากการสอบถาม นายสรพงษ์ ลิขิตชนะธำรง อายุ 68 ปี ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ปีนี้น้ำมาเร็วมาก ต่างจากปี 54 ที่ค่อยๆท่วม โดยปีนี้มาเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน น้ำท่วมมาตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน และหวังว่าคงท่วมไม่นานขออย่าให้เหมือนปี54 เพราะกินเวลาร่วม 3 เดือน กว่าน้ำจะลด และดีใจที่เห็นผู้คนนำอาหาร เครื่องอุปโภคบริโภคและอื่นๆ มามอบให้กับชาวบ้านในชุมชน

จากนั้น พระครูกิตติปทุมากร และ ผอ.ฟ้า พรทิพา พร้อมทีมงาน ได้เดินทางต่อไปยัง วัดปทุมทอง โดยจุดนี้ได้เข้ากราบนมัสการพร้อมถวายปัจจัย พระสมุห์ ธนิก อภิธนิโก เจ้าอาวาสวัดปทุมทอง สามโคก โดยพระสมุห์ ธนิก ได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ปีนี้ได้ช่วยกันทำแนวกั้นริมแม่น้ำ จากการร่วมแรงร่วมใจของหลายๆฝ่ายจึงทำให้น้ำไม่สามาถทะลักเข้ามาท่วมได้ไม่เหมือนปี54 ซึ่งบริเวณในวัดน้ำท่วมประมาณถึงเอว ศาลาพระไม่สามารถปฎิบัติกิจของสงฆ์ได้ ซึ่งประสบการณ์ ปี54 ทำให้ปีนี้มีการเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี และศาลาก็ได้มีการยกให้สูงขึ้น รวมถึงพื้นที่อื่นๆภายในวัดด้วย 

 

ผอ.ฟ้า ร่วมกับ เจ้าอาวาสวัดป่าคลอง 11 แจกข้าวกล่องผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.สามโคก

 

 


ทางด้าน ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ 2 จุดด้วยกัน โดยนำข้าวกล่องและน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้งมามอบให้ชุมชนต่างๆโดยมีตัวแทนรับมอบ แล้วนำไปแจกให้กับประชาชนต่อ ภาพรวมวันนี้ได้ดูและประเมินสถานการณ์ เพราะได้สอบถามถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน ว่าเดือดร้อนยังไง ต้องการให้ช่วยเหลืออะไรบ้าง ซึ่งก็ได้รับข้อมูลไว้เรียบร้อยแล้ว หลังจากกลับไปก็จะเตรียมความพร้อมด้านต่างๆและสิ่งของต่างๆที่จะนำมาช่วยเหลือตามที่ชาวบ้านร้องขอต่อไป ผอ.ฟ้า ยังกล่าวต่ออีกว่า พร้อมให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนสิ่งของที่จำเป็นให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งการช่วยเหลือยังคงทำอยู่อย่างต่อเนื่องเพราะความเดือดร้อนของชาวบ้านจะรอไม่ได้ โดยผอ.ฟ้าได้โอนเงินและมอบเงินสดให้ทางวัดป่าคลอง11 นำไปซื้ออาหารและสิ่งของที่จำเป็นเพื่อนำไปแจกชาวบ้านทุกวัน โดยมีปีเตอร์ ลูกชายทำหน้าที่แทน เพราะตัวผอ.ฟ้าไม่ได้เดินทางไปด้วยเพราะงานยุ่ง ซึ่งทางวัดและปีเตอร์จะลงพื้นที่ช่วยเหลือติดต่อกันอีกหลายวัน  แต่ผอ.ฟ้าขอเคลียร์งานต่างๆแล้วจะลงพื้นที่อีกครั้งในเร็วๆนี้ 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานี มี 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองปทุมธานี และอำเภอสามโคก รวม 21 ตำบล 64 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 4,926 ครัวเรือน ระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนมีชาวบ้านได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

สาโรจน์ สว่างศรี  

 

ผอ.ฟ้า ร่วมกับ เจ้าอาวาสวัดป่าคลอง 11 แจกข้าวกล่องผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.สามโคก

 

ผอ.ฟ้า ร่วมกับ เจ้าอาวาสวัดป่าคลอง 11 แจกข้าวกล่องผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.สามโคก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ