ข่าว

“ไฟไหม้” ถังแก๊สปิคนิค เกือบวอดทั้งหลัง เดชะบุญ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ไฟไหม้” ถังแก๊สปิคนิค เกือบวอดทั้งหลัง เดชะบุญ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ถึงที่เกิดเหตุ รวดเร็ว เข้าดับได้ทันที ไม่มีผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (16 ตุลาคม 2565) ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สถาสีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ได้รับประสานจาก ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ว่า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยกรมที่ดิน เมืองพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จากนั้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ได้นำรถดับเพลิง พร้อมกำลัง รีบไปยังพื้นที่ ที่ได้รับแจ้งเหตุ

ขณะเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านเกิดเหตุ ทุกคนที่พักอาศัยอยู่ในบ้าน มีอาการตกใจ ส่วนจุดที่ "ไฟไหม้" อยู่ที่บ้านห้องครัว โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้รถดับเพลิง ระดมฉีดน้ำ เข้าสกัดเปลวไฟ ที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาไม่นาน เพลิงจึงสงบลง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ เบื้องต้น พบอุปกรณ์เครื่องครัว ได้รับความเสียหายทั้งหมด  ต้นเพลิงอยู่ที่ถังแก๊ส เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนเคลื่อนย้ายถังแก๊สออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย

ตำรวจได้สอบถาม บุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้าน ทราบว่า เป็นบ้านพักของคนจีน จึงได้มีการแปลผ่านล่าม โดยคนจีนรายหนึ่ง เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ใช้แก๊สปิคนิค ที่ฝากให้เพื่อนคนไทยไปซื้อมาให้ ในการประกอบอาหาร เพื่อจะรับประทานกับครอบครัวในวันหยุดยาว ที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา  ซึ่งจังหวะที่ปรุงอาหารอยู่ ก็ได้ยินเสียง พรึ๊บ แล้วเพลิงก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อน "ไฟไหม้" จะลุกลามไปทั่ว ทุกคนตกใจมากพยายามช่วยกันดับแล้ว แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ