ข่าว

เกิดเหตุระทึก "ถังแก๊สระเบิด" ในร้านพิซซ่า ย่านราม 2 เจ็บ 8 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก เกิดเหตุ "ถังแก๊สระเบิด" ในร้านพิซซ่า ย่านราม 2 เจ็บ 8 ราย ขณะที่พนักงานเล่านาทีแก๊สรั่ว ผจก.สาขาพาพนักงานตรวจสอบ ก่อนเกิดเหตุระทึก ด้าน ผกก.สน.อุดมสุข เร่งประสาน พฐ. ตรวจสอบหาสาเหตุ

"ตำรวจ"  สน.อุดมสุข พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตร. และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุ "ถังแก๊สระเบิด" ส่งผลให้มีผู้ได้รับอาการบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดภายในร้าน "พิซซ่า"  สาขาตลาดนัมเบอร์วัน มาร์เก็ต ราม 2 ถนนรามคำแหง 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ

โดยที่เกิดเหตุพบแผ่นกระจกตกแต่งร้านแตกร้าวเกือบทุกบาน เนื่องจากถูกแรงอัดกระแทกจาก "ถังแก๊ส" ที่ระเบิด เมื่อตรวจสอบภายในห้องครัวพบผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย เป็นผู้จัดการสาขา ผู้ช่วยผู้จัดการสาขา ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บถูกเปลว "ไฟคลอก" ตามผิวหนังทั่วร่างกาย และพนักงานร้านอีกราย โดนกระจกบาดเท้า ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบา เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน


สอบถาม นายกิติคุณ ทรงปัญญา อายุ 39 ปี พนักงานภายในร้าน เล่าว่า โดยก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดพากันไปเปลี่ยน "ถังแก๊ส" ซึ่งซ่อนอยู่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินของร้านดังกล่าว เมื่อเปลี่ยนถังแก๊สจนแล้วเสร็จ จู่ๆได้ยินเสียงแก๊สรั่วบริเวณท่อส่งแก๊สภายในห้องครัว

จากนั้นจึงพากันรีบเข้าไปเพื่อปิด "วาล์ว" แต่คาดว่าปิดไม่ทันจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังส่งผลให้พนักงานที่กำลังเตรียมให้บริการลูกค้าบริเวณภายในร้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงอัดกระแทก อีกประมาณ 5-6 ราย แต่ไม่ได้เป็นอะไรมากนักจึงพากันไปตรวจร่างกาย เพื่อเช็กอาการตามปกติ 

 

ขณะเดียวกัน สอบถาม นายอัคร เกรียงไกร อายุ39 ปี พ่อค้าผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะกำลังเดินอยู่ในบริเวณใกล้เคียง จุดเกิดเหตุ ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้น ทำให้ผู้คนที่อยู่ในบริเวณนี้เกิดแตกตื่น ตนจึงวิ่งไปดูปรากฎว่าเป็นร้าน "พิซซ่า" ดังกล่าว พบว่ามีแสงไฟลุกไหม้ ออกมาจากด้านหลังร้าน 

จากนั้นมีพนักงานที่อยู่ในร้านวิ่งแตกตื่นออกมาด้านนอก ตนกับรปภ.และผู้ดูแลพื้นที่ ของตลาด จึงวิ่งมา ช่วยกันดูแล ผู้บาดเจ็บ จากที่เห็นมีผู้หญิง 1 ราย และผู้ชายอีก 1 รายที่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จากการถูกไฟลวกทั้งตัว จึงเรียกเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม

เมื่อเห็นว่ามีแสงเพลิงเริ่มลุกขึ้นเรื่อยๆจากภายในร้านจึงวิ่งไปนำ "ถังดับเพลิง" มาช่วยดับ และทางตลาดจึงสั่งให้ไปตัดระบบแก๊สภายในร้านทันที ซึ่งช่วงนี้ไม่ค่อยมีลูกค้า ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าสัญจรค่อนข้างน้อย ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนส่ง"พิซซ่า"  หรือไรเดอร์ที่อยู่หน้าร้าน ประมาณ 30-40 คน

ด้านพ.ต.อ.ปณิธิ ชาอุ่น ผู้กำกับการ สน.อุดมสุข เปิดเผยว่า โดยก่อนเกิดเหตุทางผู้จัดการสาขา และพนักงานของร้านร่วมกันเปลี่ยน "ถังแก๊ส" กันเอง กระทั่งจู่ๆเกิดระเบิดขึ้นมาจนส่งผลให้พนักงานได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวยังส่งผลให้อุปกรณ์ภายในร้านได้รับความเสียหายอีกหลายส่วน 

สำหรับผู้บาดเจ็บขณะนี้พ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ขณะเกิดเหตุไม่มีลูกค้าเดินทางเข้ามาใช้บริการแม้แต่อย่างใด โดยหลังจากนี้จะประสานทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อประเมินค่าความเสียหายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บทั้ง8  ราย ประกอบด้วย เป็นชาย 3 ราย เป็นหญิง 5 ราย

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ