ข่าว

"ตำรวจ" เตือนอย่าหลงเชื่อหลอกลงทุน อ้างตลาดหลักทรัพย์ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" เร่งปราบปราม-เตือนภัย อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกลงทุน อ้างตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทำประชาชนสับสน เข้าข่ายความผิดมีทั้งโทษจำ-ปรับ

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยกรณีมีการแชร์ ข่าวตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลอกเปิดพอร์ต "ลงทุน" สินทรัพย์ ต้องขอย้ำเตือนประชาชนอย่าหลงเป็นเหยื่อ ว่า กรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ข่าวชักชวนร่วม "ลงทุน" 

โดยใช้ข้อความว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดให้ซื้อรถในฝันได้ด้วยพอร์ตหุ้น 1,000 บาท,ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดให้ซื้อบ้านหรูด้วยพอร์ตหุ้น เพียง 1,000 บาท ,ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเปิดลงทุนเป็นเจ้าของคอนโดได้ ด้วยพอร์ตหุ้น 1,000 บาท ,ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดพอร์ตลงทุนสินทรัพย์น้ำมัน เริ่มต้น 1,000 บาท ซึ่งไม่ได้รับอนุญาติจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์("ก.ล.ต.")

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย (Anti-Fake News Center Thailand) ได้ตรวจสอบไปที่"ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย"  แล้ว มีการนำโลโก้ (SET) มาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด ซึ่งการผลิตข่าวปลอม สร้างข่าวบิดเบือน ทำให้ประเทศชาติเสียหาย ประชาชนสับสนนั้น 

สำหรับการกระทำของผู้โพสต์ เข้าข่ายโดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันเป็นการกระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14(1) และที่แก้ไขเพิ่มเติม รวมทั้งกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง มีโทษทั้งจำและปรับ 

โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ผลิตข่าวปลอม และผู้ที่เผยแพร่ทุกรายอย่างเด็ดขาดจริงจัง ดังนั้นอยากขอให้พี่น้องประชาชนรับฟังข่าวสารอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับผู้ที่สนใจจะ "ลงทุน" สินทรัพย์ ควรศึกษาทำความเข้าใจให้ดี ก่อนตัดสินใจ"ลงทุน" อย่าหลงเชื่อการ "ลงทุน"ในลักษณะใช้เวลาระยะสั้น แต่ได้รับผลตอบแทนที่มากและรวดเร็ว 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ