ข่าว

แห่ชื่นชม "ตำรวจ" กวาดกองทรายบนถนน หวั่นเกิดอุบัติเหตุ พบเคยรับรางวัลทำดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่ชื่นชม "ตำรวจสน.บุคคล" กวาดกองทรายบนถนน หลังพลัดมากับน้ำฝน หวั่นผู้สัญจรเกิดอุบัติเหตุ ย้อนประวัติเคยรับรางวัลจาก ผบ.ตร. ช่วยชีวิตคนหมดสติในรถนำส่งโรงพยาบาลมาแล้ว

คนดีต้องได้รับการชื่นชม กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ พจน์ พงษ์พานิช โพสต์คลิปวีดีโอถูกบันทึกภาพจากกล้องหน้ารถ ขณะ ตำรวจรายหนึ่งกำลังกวาดหินที่หล่นบนพื้นถนน ระบุข้อความ "เมื่อเช้าขับรถมาทำงาน จอดติดไฟแดงแยกมไหสวรรค์ เห็นน้าตำรวจออกมากวาดหินที่หล่นบนพื้นถนน แกคงกลัวรถมอเตอร์ไซค์จะลื่นล้ม น่ารักมากๆเลยครับ #ทำดีต้องขอชื่นชมครับ #ตำรวจดีๆมีเยอะครับ" 

 

ล่าสุดวันนี้ 14 ต.ค. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทราบชื่อตำรวจนายดังกล่าว คือ ร.ต.อ.พูนศักดิ์ สัมพันธ์กาญจน์ รองสารวัตรจราจร สน.บุคคโล ขณะออกตรวจสภาพการจราจร เมื่อมาถึงแยกมไหสวรรย์ พบว่า มีกองกรวดทรายอยู่บนถนน  
 

ซึ่งคาดว่าเมื่อคืนฝนตก ทำให้ไหลมาพร้อมกัน เมื่อน้ำแห้งแล้วก็กลายเป็นก้อนกรวดทรายกองอยู่บริเวณกลางถนนแยกมไหสวรรย์ นายตำรวจท่านนี้เกรงว่าผู้ใช้รถใช้ถนนจะเกิดอุบัติเหตุ จึงนำไม้กวาดมากวาดออก จนมีประชาชนถ่ายคลิปไว้ แล้วนำไปโพสต์จนมีผู้เข้ามาชื่นชมจำนวนมาก ขอบคุณแทนผู้ใช้รถถนนทุกคนด้วย

 

รวมถึงพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร.ฝากชื่นชม ร.ต.อ.พูนศักดิ์ ที่ใส่ใจในการปฏิบัติหน้าที่ ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ไม่รอให้ปัญหาเกิดก่อน เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เมื่อเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ทันท่วงที และป้องกันอุบัติเหตุ เป็นนโยบายที่ ผบ.ตร.ให้ความสำคัญ

สำหรับ ร.ต.อ.พูนศักดิ์ ถือเป็นตำรวจน้ำดีคนหนึ่ง เคยช่วยชีวิตผู้ป่วยที่กำลังจะหมดสติในรถ ไม่สามารถขับรถต่อไปได้ ต้องจอดและเปิดไฟกระพริบ เพื่อรอรถพยาบาลมารับตัวไปต่อเนื่องจากการจราจรติดขัดอย่างมาก เวลาผ่านไป 30-40 นาทีแล้ว ผู้ป่วยยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ โชคดีที่ตำรวจจราจร สน.บุคคโล ผ่านมาพอดี จึงพานำส่งโรงพยาาลได้ทัน 

 

เคยรับรางวัลตามโครงการ "ตำรวจทำดีมีรางวัล" จากผบ.ตร. เมื่อเดือน กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นตำรวจต้นแบบ ที่ทำความดีมาต่อเนื่อง ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร สน.บุคคโลมา ตั้งแต่ปี 2547 และจะเกษียณในปีหน้านี้ ได้รับความชื่นชมจากประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด ทั้งนี้ ผบ.ตร.เตรียมมอบรางวัล “จราจรดีเด่น” ในวันตำรวจที่จะถึงนี้อีกด้วย โฆษก ตร. กล่าว

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ