ข่าว

โฆษกกองทัพเรือ เผยเร่งสอบ "ทหารเรือ" ทำร้ายเมีย-บังคับหย่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกกองทัพเรือเผย เร่งสอบ "ทหารเรือ" ทำร้ายร่างกายภรรยาและบังคับให้หย่า สาเหตุมาจากฝ่ายชายคบหากับผู้หญิงคนใหม่

จากกรณีมีผู้ร้องทุกข์ผ่าน "เพจ" ดัง ว่ามีข้าราชการ "กองทัพเรือ" ทำร้ายร่างกายภรรยาและบังคับให้ "หย่า" สาเหตุมาจากฝ่ายชายคบหากับผู้หญิงคนใหม่  ซึ่งได้มีการร้องเรียนหน่วยงานต้นสังกัดของฝ่ายชาย เพื่อขอความเป็นธรรม แต่ไม่ได้รับความสนใจ จึงมาร้องเรียนผ่านเพจดังกล่าวนั้น

พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า "กองทัพเรือ" ไม่ได้นิ่งนอนใจและเร่งตรวจสอบ พบว่าชายที่ถูกอ้างถึงเป็น "ทหารเรือ" จริง สังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ซึ่งทราบว่าเมื่อเดือนเมษายน 2565 ทั้งคู่ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนสมรสกัน ฝ่ายหญิงจับได้ว่าฝ่ายชายคบหากับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง จึงได้มีการทะเลาะและลงมือทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง แต่ได้ไปปรับความเข้าใจกันที่กองร้อยที่ "ทหารเรือ" สังกัดอยู่ ตามที่ข่าวได้มีการนำเสนอไป ซึ่งทางผู้บังคับหน่วย ได้ลงทัณฑ์ผู้ก่อเหตุโดยการกักบริเวณ 7 วัน ต่อมาช่วงเดือนกรกฎาคม 2565 ทั้งคู่ได้กลับมาคบหากันใหม่ และจดทะเบียนกัน จนกระทั่งเดือนกันยายน ฝ่ายหญิงจับได้ว่าฝ่ายชายคบหากับผู้หญิงคนใหม่ แต่ไม่สามารถปรับความเข้าใจกันได้ จึงได้มีการเซ็นใบหย่า โดยความยินยอมของทั้งคู่  

และล่าสุด 12 ตุลาคม 2565 หน่วยงานต้นสังกัดของฝ่ายชาย ได้เชิญฝ่ายหญิงมาพูดคุยและรับฟังปัญหาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางฝ่ายหญิงต้องการเงินค่าตอบแทนจากฝ่ายชาย โดยหน่วยได้รับเรื่องไว้แล้ว และจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นใน 17 ตุลาคม 2565

 

ทั้งนี้ พล.ร.อ. เชิงชาย ชมเชิงแพทย์  ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้ความสำคัญกับกำลังพลและครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างความรัก ความอบอุ่นภายในครอบครัว อันเป็นรากฐานแรกของความสมัครสมานสามัคคี และความปรองดองภายในสังคม และไม่สนับสนุนให้มีการใช้ความรุนแรงไม่ว่ากรณีใดๆ พรัอมทั้งเน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอให้ดำรงตนอยู่ในระเบียบวินัย มีความรัก ความสามัคคี  ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม    รู้หน้าที่มีความรับผิดชอบ มีความภาคภูมิใจในการเป็นทหารเรือ โดยมุ่งเน้นการเป็นกองทัพเรือที่มีคุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อนำไปสู่การเป็น "กองทัพเรือ" ที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube :http://:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ