ข่าว

โฆษกทัพฟ้า ย้ำคดีทหารยิงเพื่อนบ้าน ให้ความร่วมมือ "ตำรวจ" อย่างเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกกองทัพอากาศ" ย้ำคดีทหารยิงเพื่อนบ้าน ให้ความร่วมมือตำรวจอย่างเต็มที่ตามกฎหมาย พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัย

พล.อ.ต. บุญเลิศ อันดารา "โฆษกกองทัพอากาศ" ชี้แจง "ทหารอากาศ" ก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บในพื้นที่อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการ "ทหารอากาศ"  สังกัดกองบิน 41 จ.เชียงใหม่ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น "นอกเวลาราชการ"  และคาดว่ามีสาเหตุจากการ "ทะเลาะวิวาท"  ซึ่งได้รับรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นมากแล้ว

ขณะที่ พล.อ.อ. อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้รับรายงานแล้ว และได้กำชับให้ผู้เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" อย่างเต็มที่ในการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด ทั้งนี้ ต้นสังกัดได้มอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาของผู้ก่อเหตุและนายทหารพระธรรมนูญร่วมรับฟังการสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรมและประสานรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนอกจากการดำเนินคดีทางอาญาแล้ว ทางหน่วยต้นสังกัดจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัยตามระเบียบที่เกี่ยวข้องอีกทางหนึ่ง หากผลการสอบสวนพบว่ามีความผิดจริงจะต้องถูกลงโทษทางวินัยอย่างไม่มีการละเว้น
 

อีกทั้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เน้นย้ำให้หัวหน้าหน่วยกำกับดูแลกำลังพลในการประพฤติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube :https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ