ข่าว

รวบ หนุ่มอ้างสนิท "บิ๊กโจ๊ก" เคลียร์คดีโจ๋ "กราดยิงอุบล" เรียกเงิน 7.5 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกจับหนุ่ม อ้างสนิท "บิ๊กโจ๊ก" เคลียร์คดีโจ๋ "กราดยิงอุบล" ได้ เรียกเงินค่าดำเนินการ 7.5 แสนบาท ต่อมาผู้เสียหายถูกจับ

หลังเกิดเหตุการณ์วัยรุ่นยกพวก "กราดยิงกลางเมืองอุบล" บริเวณ ร้านเอกมัย และ ร้านพญายอ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 3 ส.ค. เป็นเหตุให้บาดเจ็บ 6 ราย เสียชีวิต 3 ราย ต่อมาตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับได้ 19 ราย โดยเจ้าของทั้ง 2 ร้านดังกล่าว ถูกดำเนินคดีในข้อหาเปิดสถานบริการและต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุดวันนี้ 13 ต.ค. พ.ต.ท.พลจักร บุญนาค รองผกก.สส.สน.พลับพลาไชย 2 สนธิกำลัง สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าบุกพักบ้านพักแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง จับกุม นายถนอมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หลังแอบอ้างรู้จักและสนิทกับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สามารถเคลียร์คดีได้ 

 

โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากนายเอกรินทร์ สุนทราเมธากุล หรือเสี่ยเอก อายุ 45 ปี เจ้าของร้านเอกมัย ซึ่งเป็นร้านที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว เข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี เนื่องจากผู้ต้องหาติดต่อมายังนายเอกรินทร์ และอ้างว่ามีความสนิทสนทกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ รองผบ.ตร. (ขณะนั้นดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยผบ.ตร.) โดยบอกว่าสามารถเจรจาพูดคุยกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้ช่วยเหลือทางคดีได้ แต่มีค่าดำเนินการ นายเอกรินทร์หลงเชื่อโอนเงินให้ 2 ครั้ง จำนวน 300,000  บาท และ 450,000บาท 

แต่ต่อมานายเอกรินทร์ และพวก ถูกชุดทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จับกุม ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ร่วมกันบุกรุกเคหสถานโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์และช่องโจร ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ผู้ต้องหาคุยไว้ 

 

ทำให้นายเอกรินทร์ออกมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับ นายถนอมศักดิ์ ตามกฎหมายในข้อหา "เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นเป็นการตอบแทนในการจูงใจหรือได้จูงใจเจ้าพนักงาน โดยวิธีอันสุจริตหรือผิดกฎหมายให้กระทำการหรือไม่กระทำการในหน้าที่อันเป็นคุณ หรือเป็นโทษแก่บุคคลใด" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับกุม ผู้ต้องหาแอบอ้าง "บิ๊กโจ๊ก"

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ