ข่าว

"สมศักดิ์" สั่ง "กรมราชทัณฑ์" ตั้งวอร์รูม ส่งนักโทษออกช่วยเหลือ "น้ำท่วม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" สั่ง "กรมราชทัณฑ์" ตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์ "น้ำท่วม" พื้นที่ไหนวิกฤต แจ้งมาได้ พร้อมส่ง "นักโทษ" ทำดีตอบแทนสังคม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงการช่วยเหลือประชาชนท่ามกลางสถานการณ์ "น้ำท่วม" ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศว่า ขณะนี้ตนได้กำชับให้กรมราชทัณฑ์เฝ้าติดตามสถานการณ์ระดับน้ำอย่างใกล้ชิดและให้เรือนจำทุกแห่งเตรียมความพร้อมรับมือ

 

จากรายงานล่าสุดยังไม่มีเรือนจำใดถูกน้ำท่วม แต่ไม่นิ่งนอนใจ มีประชุมเตรียมพร้อมรับมือและวางแผนการรองรับกรณีเกิดน้ำทะลักเข้าท่วมเรือนจำแล้ว โดยเฉพาะเรือนจำในจังหวัดที่อยู่ในเส้นทางน้ำหลาก

นอกจากนี้ทางกรมราชทัณฑ์ ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (GISTDA) ในการส่งภาพถ่ายดาวเทียมเพื่อเฝ้าระวังน้ำท่วมและสภาพภูมิอากาศต่างๆ เพื่อให้สามารถรับรู้สถานการณ์ต่างๆได้อย่างรวดเร็ว

อีกทั้งกรมราชทัณฑ์ยังได้ตั้งไลน์กลุ่ม เพื่อเป็นวอร์รูมรายงานสถานการณ์ต่างๆจากทั่วประเทศและในส่วนของจังหวัดต่างๆ หากพบว่าพื้นที่ไหนประสบอุทกภัยและอยู่ใกล้ ทางเรือนจำจะส่งผู้ต้องขังออกไปช่วยเหลือ เช่น การวางกระสอบทรายทำแนวกั้นน้ำ การช่วยติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และการช่วยขนสิ่งของต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมา กทม.และปริมณฑล ได้ช่วยบรรจุกระสอบทราย ทำแนวกั้นน้ำ และทำความสะอาดท่อระบายน้ำในหลายจุดแล้ว

 

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า หากหน่วยงานท้องถิ่นที่มีปัญหาน้ำท่วมหรือประสบภัยต่างๆ สามารถประสานมายังกรมราชทัณฑ์ได้ ยินดีความช่วยพี่น้องประชาชน ลดภาระให้กับสังคม ถือเป็นการให้โอกาสผู้ต้องขังได้ร่วมทำความดี ได้ปรับตัวเพื่อเรียนรู้ในการกลับสู่สังคมอีกด้วย
 

กรมราชทัณฑ์ ช่วยเหลือประชาชน กรมราชทัณฑ์ ช่วยเหลือประชาชน

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ