ข่าว

ทลายโกดัง สินค้า"แบรนด์เนมปลอม" กลางกรุงฯ ยึดของกลางกว่า 15 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปอศ.บุกทลายโกดังเก็บสินค้า"แบรนด์เนมปลอม" ย่านวังทองหลาง จับสองนายทุนชาวจีน ลอบขายผ่าน"เฟซบุ๊ก" ยึดของกลางมูลค่ารวมกว่า 15 ล้านบาท สารภาพนำสินค้าจากจีนมาจำหน่าย นานกว่า 3 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ต.ค.65 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ "ปอศ."สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ.และ พ.ต.ท.ธีรโชติ นุ่นสพ สว.กก.1 บก.ปอศ.จับกุมนายชูกวัง (Mr.CHUGUANG) อายุ 60 ปี และนายอันชิง (Mr.ANXIN) อายุ 34 ปี สองผู้ต้องหาชาวจีน พร้อมของกลาง เสื้อผ้า และ รองเท้า "แบรนด์เนมปลอม" รวมกว่า 159,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 15 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่โกดังย่านวังทองหลาง

 

สำหรับคดีนี้ "ตำรวจ" ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ก่อนหน้าเคยสั่งซื้อสินค้าชุดชั้นในยี่ห้อ CK จากเพจเฟซบุ๊กชื่อ Outfitshop โดยเพจแจ้งว่าเป็นสินค้านำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ไต้หวัน และออสเตรีย จึงเข้าใจว่าเป็นสินค้าของแท้ นำเข้าจากต่างประเทศ แต่เมื่อได้รับสินค้าแล้ว กลับพบว่าเป็นสินค้าเลียนแบบ "แบรนด์เนมปลอม" หรือ ของปลอมไม่ได้มาตรฐาน 

ทลายโกดัง สินค้า"แบรนด์เนมปลอม" กลางกรุงฯ ยึดของกลางกว่า 15 ล้านบาท

จากนั้นจึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ จนทราบว่าเพจดังกล่าวมี นายทุนหรือผู้อยู่เบื้องหลังเป็นชาวจีน คือ นายชูกวัง และนายอันชิง ผู้ต้องหาทั้งสองราย รวมถึงมีโกดังเก็บสินค้าย่านวังทองหลาง จึงขออำนาจศาลเข้าตรวจค้น จนนำไปสู่การจับกุมตัว พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมดได้ดังกล่าว

ทลายโกดัง สินค้า"แบรนด์เนมปลอม" กลางกรุงฯ ยึดของกลางกว่า 15 ล้านบาท

จากการสอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ลักลอบขายสินค้าปลอมผ่านเพจ"เฟซบุ๊ก"ดังกล่าว มานานกว่า 3 ปี ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าเลียนแบบ ที่นำเข้ามาจากประเทศจีน โดยนำมาจำหน่ายในราคาหลักร้อยบาท 

 

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันจำหน่าย หรือ ร่วมกันมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม และ ร่วมกันจำหน่ายสินค้าที่เอา ชื่อ รูป รอยประดิษฐ์ หรือข้อความใดๆ ในการประกอบการค้าของผู้อื่นมาใช้ฯ” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทลายโกดัง สินค้า"แบรนด์เนมปลอม" กลางกรุงฯ ยึดของกลางกว่า 15 ล้านบาท ทลายโกดัง สินค้า"แบรนด์เนมปลอม" กลางกรุงฯ ยึดของกลางกว่า 15 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ