ข่าว

คนร้ายมีหนาว จเรตำรวจ เปิดรับแจ้งเบาะแส “ยาเสพติด” ทุกประเภท ผ่านทาง JCOMS

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานนี้คนร้ายมีหนาว จเรตำรวจ เปิดรับแจ้งเบาะแส “ยาเสพติด” พร้อมทั้ง ช่องทางรับแจ้งเบาะแส ผู้เสพ ผู้จำหน่ายในพื้นที่ทั่งประเทศ ทุกประเภท ผ่านทาง JCOMS ออนไลน์ ซึ่งมีระบบแจ้งผลให้ทราบทุกระยะ

จากกรณีสะเทือนขวัญ ของคนไทยเกือบทั้งประเทศ คนร้ายก่อเหตุกราดยิง ภายในศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง จังหวัดหนองบัวลำภู  มีผู้เสียชีวิต 37  ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 11 ตุลาคม 2565) รวมถึงสถานการณ์ปัจจุบัน มีเหตุความรุนแรง เกิดขึ้นนับครั้งไม้ถ้วน ซึ่งผู้ต้องหา หรือคนร้ายเกือบทุกราย มักก่อเหตุเพราะ มีอาการคลั่ง “ยาเสพติด” และ มีการใช้อาวุธปืน ในการก่อเหตุอาชญากรรม ซึ่งสร้างความหวาดกลัว สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นหรือกระทั่ง สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน

 

เมื่อวันที่  11 ตุลาคม 2565 เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ โฆษกสำนักงานจเรตำรวจ ได้เปิดเผยว่า  สำนักงานจเรตำรวจ ได้รับมอบ นโยบายจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ตามโครงการ ฝึกอบรมพัฒนาประสิทธิภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการค้นหา ผู้ใช้  ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดเพื่อนำเข้าสู่การบำบัดรักษา ตามประมวลกฏหมาย "ยาเสพติด"

สำนักงานจเรตำรวจ ซึ่งนำโดย พล.ต.ท.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ จตร.(หน.จต.) ได้เปิดช่องทางรับแจ้งเบาะแส ผู้เสพ ผู้จำหน่ายในพื้นที่ทั่งประเทศ รวมทั้งการแพร่ระบาด “ยาเสพติด” ในชุมชน , หมู่บ้าน ผ่านระบบ บริหารจัดการเรื่องร้องเรียนของจเรตำรวจออนไลน์ คลิ๊กแจ้งเบาะแส http://www.jcoms.police.go.th/notice (JCOMS) ซึ่งประชาชนสามารถร้องเรียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์  เพื่อให้เกิดความรวดเร็วแก่ผู้แจ้ง และมีระบบรายงานผลให้กับผู้แจ้งทราบเป็นระยะๆ

 

จเรตำรวจ

 

 

ส่วนตำรวจที่ยุ่งเกี่ยวกับ "ยาเสพติด" จะถูกดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องกับ "ยาเสพติด" พ.ศ.2542 และหากพบว่า มีการกระทำผิดจริงดังกล่าว เบื้องต้นข้าราชการตำรวจดังกล่าวจะถูกลงโทษฐานวินัยร้ายแรง

ทั้งนี้ พล.ต.ท.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ จตร.(หน.จต.) ได้เรียกประชุมคณะทำงานฯ และเร่งรัดจัดทำ ระเบียบกฎเกณฑ์รองรับ ร่างฯ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ที่ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาแล้ว เพื่อให้เป็นไปตามกรอบเวลา ที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ